Camera iPhone XS Max vẫn chịu thua trước smartphone này

Trang DxOMArk uy tín đã đánh giá camera của iPhone XS Max đạt điểm số 105. Đây là một con số khá cao nhưng nó vẫn chỉ đứng thứ 2 sau chiếc Huawei P20 Pro.

Trang đánh giá máy ảnh DxOMark đã công bố số điểm mà chiếc iPhone XS Max đạt được, theo đó, số điểm của chiếc máy này là 105 điểm, cao hơn co số 97 điểm trên iPhone X năm ngoái nhưng vẫn chỉ xếp thứ 2 sau Huawei P20 Pro với 109 điểm.

Đánh giá của DxOMark dựa trên việc đánh giá chất lượng chụp hình và quay video trên máy ảnh. Công ty cũng cho biết thêm kết quả trên chiếc iPhone XS cũng không có quá nhiều khác biệt bởi 2 mấu máy này sử dụng chung một hệ thống camera.

DxOMark cho biết, camera của iPjhone XS Max đã được Apple nâng cấp khá nhiều về cả phần cứng lẫn phần mềm. Ống kính chính 12MP của máy cho góc chụp rộng hơn so với iPhone X. Ngoài ra, kích thước điểm ảnh lớn cũng cho phép máy thu được nhiều ánh sáng hơn.

Camera hỗ trợ bộ đệm chụp liên tục nhiều khung hình ở các tốc độ phơi sáng khác nhau trên mỗi bức hình, kết hợp cùng thuật toán mới giúp máy giảm nhiễu tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Đây là tính năng hoàn toàn mới và hiện nay chỉ có trên iPhone.

Chất lượng ảnh tĩnh

DxOMark chấm cho iPhone XS Max 110 điểm về chất lượng ảnh tĩnh. Camera này có khả năng chụp liên tục tốt, lấy nét tự động nhanh và chính xác.

Chế độ chụp chân dung của máy cũng được đánh giá cao khi chủ thể và phần phông nền được tách biệt rõ ràng hơn, các chi tiết được giữ lại nhiều hơn và ít có tình trạng xóa phông sai, lẹm vào chủ thể.

Chất lượng video

Tại đây, iPhone XS Max chỉ đạt 96 điểm, máy thường xuyên gặp hiện tượng sai lệch cân bằng trắng khi ở môi trường trong nhà. Tuy nhiên, với điều kiện ánh sáng ngoài trời, video quay từ iPhone XS Max cho chất lượng tốt, chi tiết và màu sắc rõ ràng.

Máy còn có nhiều tính năng cao cấp như quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây và Full HD ở tốc độ 240 khung hình/giây. Ngoài ra, thiết bị này cũng nhận được điểm số khá cao ở các phần gồm khả năng phơi sáng (88), lấy nét tự động (91), khử tiếng ồn (75), chống rung (94).

Thấu kính của máy cũng được đánh giá có chất lượng cao, giúp giảm tối đa hiện tượng méo hình so với các đối thủ Android.

Kết luận

Trên đây là phần đánh giá chung camera của iPhone XS Max. Hi vọng từ bài viết bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về camera trên thiết bị này. Cảm ơn bạn.

Chưa có câu trả lời nào