Iphone XR rẻ hơn iPhone XS 6 triệu đồng nhưng vẫn rất nhiều điểm hơn?

iPhone XR không những có mức giá rẻ mà còn có nhiều yếu tố mà iPhone XS không có.

Việc tung ra bộ 3 iPhone 2018 gồm iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR cũng giúp khách hàng có một sự lựa chọn đa dạng. Tuy nhiên điều đó cũng khiến người mua hoang mang bởi không biết chọn mua chiếc iPhone nào mới là thông minh nhất.

Bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta biết những điểm mà iPhone XR hơn iPhone XS.

1. Giá iPhone XR rẻ hơn so với iPhone XS

Giá của iPhone XR rẻ hơn 250 USD (tương đương gần 6 triệu đồng) so với iPhone XS.

Giá iPhone XR bắt đầu từ 749 USD cho phiên bản 64 GB, và phiên bản 256 GB là đắt nhất với 899 USD.

Giá iPhone XS rẻ nhất là 999 USD cho phiên bản 64GB và có phiên bản bộ nhớ lớn nhất 512 GB thì mức giá tới 1349 USD.

2. iPhone XR có bộ sưu tập màu sắc đa dạng hơn

Iphone XS sở hữu bộ sưu tập với 6 màu sắc sặc sỡ gồm đen, trắng, vàng, đỏ, xanh và màu đỏ đồng trong khi XS và XS Max chỉ có 3 màu để lựa chọn: màu bạc, màu xám, màu vàng gold.

3. iPhone XR có màn hình hiển thị lớn hơn

iPhone XR có màn hình hiển thị lên đến 6.1 inch, trong khi iPhone XS lại chỉ có kích thước màn hình là 5.8 inch.

Với những ai muốn trải nghiệm chơi game hay xem phim thì màn hình có kích thước lớn hơn có lẽ sẽ thu hút hơn nhiều.

4. Camera trước

Cụ thể, cả bộ ba iPhone vừa ra mắt đều được trang bị camera cảm biến 7MP và tích hợp cảm biến 3D để phục vụ khả năng nhận diện khuôn  mặt Face ID.

Camera trước của iPhone XR và iPhone XS cũng đều được hỗ trợ các chế độ selfie xóa phông, quay video 1080p và các tính năng mới như là Smart HDR và Animoji.

5. Camera chính

Mặc dù iPhone XR chỉ sở hữu camera chính đơn trong khi của iPhone XS là camera kép nhưng cả 2 đều sử dụng cảm biến 12MP với khẩu độ rộng nhất f/1.8.

Ngoài ra, iPhone XR còn được trang bị các tính năng như chống rung quang học, chế độ chụp xóa phông, Smart HDR và nhiều tinh năng khác có trên iPhone XS và XS Max.

Và trong khi iPhone XS và XS Max với camera tele cho khả năng zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 6x, thì với chỉ 1 camera thì iPhone XR cũng có khả năng zoom kỹ thuật số 3X, điều này sẽ ảnh hưởng tới một số shoot ảnh nghệ thuật chứ trong các shoot ảnh của người dùng bình thường thì thực sự không có nhiều chênh lệch.

6. Chip xử lý

Bộ ba iPhone 2018 đều được trang bị chip A12 Bionic của Apple với 6 nhân CPU và 4 nhân GPU cùng việc tích hợp các công nghệ trí tuệ nhân tạo thế hệ mới.

So với chip A11 (tốc độ 600 tỷ phép toán/giây) được trang bị cho các iPhone năm ngoái (bao gồm cả iPhone X) thì chip A12 cho khả năng xử lý nhanh hơn với tốc độ lên tới 5000 tỷ phép toán/giây.

Chính vì thế, mặc dù RAM thấp hơn iPhone XS 1 GB, nhưng khả năng xử lý của iPhone XR vẫn thuộc hàng nhanh nhất trong số các smartphone có mặt trên thị trường, bao gồm cả iPhone X 2017.

7. iPhone XR có thời lượng pin tốt hơn iPhone XS

Theo Apple, iPhone XS có thời lượng pin tốt hơn iPhone X năm 2017 30 phút, kéo thời gian chờ lên tới 14.5 tiếng liên tục.

Vậy mà, iPhone XR lại có pin tốt hơn hẳn, chiếc điện thoại này sở hữu thời gian chờ lên tới 16.5 giờ.

8. iPhone XR cũng được sở hữu sim kép

iPhone XR cũng có khả năng sử dụng 2 SIM bao gồm 1 SIM vật lý và 1 eSIM giống như iPhone XS. Điều này cho phép người dùng cùng lúc duy trì 2 thuê bao khác nhau trên một chiếc iPhone – điều mà trước giờ iFan chưa được trải nghiệm.

Ngoài ra, ở thị trường Trung Quốc, Apple còn tung ra phiên bản đặc biệt với khay sim có thể sử dụng cùng lúc 2 SIM vật lý rất tiện dụng khi mà eSIM vẫn còn là khái niệm mới mẻ và chưa được nhiều quốc gia chấp nhận.

9. Hệ điều hành iOS 12

Cả iPhone XR và XS đều chạy trên hệ điều hành iOS 12, điều này cũng đồng nghĩa với việc các phần mềm, ứng dụng và các tính năng của iPhone XR và iPhone XS sẽ không khác nhau nhiều. Vì thế người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm những tính năng tuyệt vời trên chiếc iPhone giá rẻ này.

Trên đây là những gì về iPhone XR và iPhone XS. Hy vọng sẽ giải đáp được những thắc mắc của khách hàng. 

Chưa có câu trả lời nào