Đang dùng iPhone X thì có nên nâng cấp lên iPhone XS?

Apple đã chính thức bán bộ đôi iPhone thế hệ mới nhất của hãng là iPhone XS và XS Max ra thị trường. Đó đều là những sản phẩm rất hấp dẫn, nhưng liệu iPhone XS có đáng để người dùng iPhone X hiện tại sẵn sàng nâng cấp?

Sự khác biệt chưa thực sự nổi bật

Có nên nâng cấp lên iPhone XS từ iPhone X (ảnh 3)

iPhone X và iPhone XS gần như giống nhau. Cả hai đều có màn hình OLED với kích thước 5.8 inch và độ phân giải giống hệt nhau. Ngoài ra, người dùng cũng được trải nghiệm các tính năng chính như 3D Touch, Face ID và sạc không dây.

Tính năng sạc không dây của iPhone XS được Apple nói rằng nhanh hơn so với iPhone X, nhưng chi tiết cụ thể không rõ ràng. Hơn nữa, Apple cho biết hiệu suất Face ID của mẫu iPhone thế hệ mới nhanh hơn so với người tiền nhiệm của nó nhờ vào các thuật toán nhanh hơn và một vùng an toàn nhanh hơn, nhưng những cải tiến vẫn cần kiểm nghiệm trong thực tế.

Khác biệt lớn nhất chỉ đến từ việc iPhone XS là một trong những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ 2 SIM. Đây là sự bổ sung rất lớn cho những ai thường xuyên đi du lịch và cảm thấy mình cần phải chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ.

iPhone XS và XS Max năm nay còn được trang bị chip A12 Bionic thế hệ mới mà Apple cho biết đó là “chip thông minh nhất, mạnh mẽ nhất trong smartphone”.

Đáng chú ý, mặc dù công nghệ máy ảnh và các tính năng trên iPhone XS đã được cập nhật, bao gồm đèn flash True Tone mới và khẩu độ ống kính nhanh hơn. Thế nhưng về cơ bản người dùng iPhone XS vẫn chỉ nhận được một hệ thống camera kép gồm một ống kính góc rộng 12MP và một ống kính tele 12MP như người tiền nhiệm của nó.

Về phần mềm, camera iPhone XS có hỗ trợ mới cho bokeh và kiểm soát được độ sâu trường ảnh. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể tùy chỉnh được nền màu và chiều sâu bức ảnh sau khi chụp, cung cấp một bộ công cụ mới giúp cho việc hoàn thiện ảnh nền mờ được chụp bằng iPhone.

Các cải tiến khác, theo Apple bao gồm tăng cường chất lượng ảnh selfie khi chụp ở chế độ chân dung, chi tiết ảnh thiếu sáng tốt hơn, ảnh động sắc nét hơn và Smart HDR.

Một lý do lớn để nâng cấp

Có nên nâng cấp lên iPhone XS từ iPhone X (ảnh 4)

Nhìn chung, với tất cả những cải tiến ở trên thì có lẽ iPhone XS không xứng đáng để bạn chi tiêu một khoản tiền lớn để nâng cấp lên khi đã có iPhone X trên tay. Tuy nhiên, vẫn còn một lựa chọn đáng tiền hơn, đó là chiếc iPhone XS Max sử dụng màn hình OLED 6.5 inch.

iPhone XS Max mang đến không gian hiển thị rộng lớn nhưng vẫn duy trì kích thước tổng thể tương tự bản “Plus” của các sản phẩm trước đó.

Với chiếc iPhone XS Max, Apple đã trang bị cho nó màn hình kích thước lớn 6.5 inch, độ phân giải 2,688 x 1,242 pixel. Với kích thước màn hình bổ sung, iOS có thể hỗ trợ các ứng dụng phong cảnh mở rộng, cho phép bạn xem hai cột trong các ứng dụng như Messages.

Về thời lượng pin, iPhone XS Max mang đến thời lượng sử dụng lâu hơn 90 phút so với iPhone XS. iPhone XS sở hữu thời lượng pin tốt hơn 30 phút so với iPhone X.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết đã phần nào giúp bạn trả lời được câu hỏi liệu có nên nâng cấp lên iPhone XS. Chúc bạn sẽ có được sự lựa chọn tuyệt vời nhất!

Chưa có câu trả lời nào