Rò rỉ thông tin Apple muốn khai tử cổng Lightning trên Iphone

Lại một năm nữa sắp trôi qua và hãng công nghệ Apple lại chuẩn bị cho ra mắt mẫu Iphone mới. Nhưng có điểm gì đặc biệt trong lần trở lại này mà Apple lại khiến dân tình sục sôi đến như thế? Chính là thông tin rò rỉ rằng mọi nút bấm vật lý và cổng kết nối Lightning đều bị khai tử trong mẫu Iphone mới này.

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ sự ra đời của Iphone 7 vào cuối năm 2016 đã khiến mọi dân chơi ngạc nhiên khi loại bỏ jack cắm tai nghe truyền thống – điều mà không một hãng công nghệ nào dám triển khai. Và nếu như thông tin rò rỉ này là chính xác thì lại một lần nữa, Apple đã thành công trong việc dẫn đầu xu hướng bỏ cổng sạc Lightning trên smartphone thế hệ mới.

Theo một bản báo cáo chi tiết từ Bloomberg, Apple đã có ý định khai tử Lightning ngay từ thời điểm phát triển Iphone 8/8 Plus trước đây. Tuy nhiên thì vấn đề này vẫn chỉ là “thai nghén” bởi tính năng sạc không dây lúc đó chưa phát triển, tốc độ sạc còn chậm hơn sạc thông thường rất nhiều. Bên cạnh đó thì giá thành một sản phẩm bao gồm đế sạc không dây sẽ bị đội lên rất nhiều so với bản chỉ có máy và cáp sạc.

Tuy là thông tin chưa chính thức nhưng những vấn đề về kế hoạch thay đổi cộng sạc Lightning bằng USB Type C vào năm 2019 cũng đã được hoạch định rõ ràng. Chính vì vậy mà thay đổi này sẽ chỉ đến sớm hay muộn mà thôi, chứ không thể không có.

Apple luôn nổi bật với các mẫu thiết kế, các xu hướng khác người và khác các đối thủ cạnh tranh khác. Vì thế nên hãy cứ trân trọng cổng sạc Lightning của bạn ngay khi bạn còn sở hữu em nó và trước khi em nó chính thức bị khai tử hoàn toàn.

Chưa có câu trả lời nào