Liệu IPhone X có phải là smartphone đầu tiên sở hữu tai thỏ hay không ?

Nếu váy hoa đang là xu hướng của giới thời trang thì màn hình “tai thỏ” hiện đang nắm ngôi vương trong giới công nghệ. Từ sau thành công của Iphone X, các hãng điện thoại thi nhau copy các mẫu tai thỏ và đưa vào trong thiết kế điện thoại của mình. Nhưng liệu Apple có phải là đế chế đầu tiên sở hữu mẫu tai thỏ hay không? Hay chỉ đóng vai trò trung gian trong việc lan tỏa xu hướng tai thỏ đến toàn thế giới?

Trước tiên, bỏ qua vấn đề về xuất xứ, chúng ta hãy cùng xem xét kĩ một chút về thiết kế tai thỏ. Đó là thiết kế ở phần trên của điện thoại thông minh có một mấu màu đen tạo ra hai góc màn hình máy giống tai của một chú thỏ - rất đặc biệt mà lại ít đụng hàng.

Bên cạnh việc tạo ra xu hướng thẩm mỹ thì thiết kế này còn mang trong mình camera trước và cảm biến – dù nhỏ nhưng lại được tích hợp đa chức năng

Tuy nhiên thì đúng như bạn dự đoán, Apple không phải là hãng đầu tiên sở hữu thiết kế đặc biệt này. Thậm chí, ngôi vị thứ 2 Apple cũng “không có cửa” bởi top1 và top2 của danh sách này đã dành cho hãng Sharp và Essential mất rồi.

Không tạo thành một hình chữ nhật nhỏ như X, hai chiếc điện thoại Essential và Sharp Aquos S2 chỉ có thiết kế một chấm tròn nhỏ ở phía trên, chứa duy nhất camera trước mà thôi. Ra mắt vào năm 2014, Sharp Aquos Crystal đã khiến cho cả thế giới phải ngả ngũ ngạc nhiên vì thiết kế tai thỏ cùng viền siêu mỏng – một chi tiết ít được để ý đối với các loại smartphone thời ấy.

Tóm gọn lại, tổ tiên của mẫu tai thỏ là hai hãng khác chứ không phải Apple với Iphone X. Tuy nhiên, nếu không có sự lan tỏa của X siêu phẩm thì có lẽ bây giờ, mẫu tai thỏ này cũng chỉ được hai hãng “mẹ đẻ” của nó sử dụng mà thôi.

Chưa có câu trả lời nào