Iphone sẽ có những tính năng mới từ bằng sáng chế của Apple?

Theo một số nguồn tin tiết lộ rằng, Apple vừa được cấp 4 bằng sáng chế mới liên quan đến các tính năng trên điện thoại từ USPTO ,có vẻ như đây là một bước tiến của Apple trong việc công nghệ hóa sản phẩm của mình.

Trước hết là tính năng Mobile Electronic Device with Squeeze Detection cho phép kích hoạt camera hoặc Siri dựa trên lực từ người sử dụng. Mục đích của Apple là hướng tới smartphone có màn hình tràn viền, không có phím vật lý, hay thậm chí cho phép iPhone có thể gập lại.

Có thể thấy tính năng này của Apple khá giống với Active Edge mà Google trang bị cho Pixel 2. Tuy thế, bằng sáng chế của Apple đã được công nhận vào năm 2013 (nộp bổ sung vào năm 2016) nên Apple hẳn đã nghĩ đến tính năng này trước các đối thủ của mình.

Tính năng này đã có trên Pixel 2

Ngoài ra, Apple cũng được cấp sáng chế đèn flash mới. Nó dùng chất liệu mới có khả năng  khuếch tán ánh sáng , điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp với bức ảnh. Người dùng cũng có thể điều chỉnh độ sáng đèn flash bằng tay

Trong khi đó tính năng Range-Free Proximity Determination của Apple sẽ giúp người dùng xác định khoảng cách trong tòa nhà, xác định vị trí chính xác hơn bằng một công cụ làm mốc.

Mô phỏng tính năng Range-Free Proximity Determination

Cuối cùng là việc Apple trang bị cho iPhone các cảm biến chuyển động, cảm biến nhận dạng lực và chip xử lý đi kèm để giảm tác động lực trên máy, hạn chế hư hại đến mức tối đa. . Các tính năng này còn được gọi là Drop Coutermeasures for Electronic Device liên quan đến độ bền của smartphone.

Chưa có câu trả lời nào