Smartphone giá rẻ của Apple, tại sao không?

     Bạn đã từng muốn sở hữu một chiếc smartphone của Apple nhưng giá của nó quá đắt? Hoặc khi đã đủ điều kiện tài chính thì sản phẩm đó là lỗi thời? Nếu vậy thì bạn đừng nên bỏ qua bài viết này bởi sau đây là mẫu thiết kế iPhone giá rẻ của hãng Apple nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.   

     Hiện nay, các nguồn uy tín trên thế giới gồm tờ Wall Street Journal và Ming-chi Kuo đều khẳng định Apple sẽ ra mắt 3 sản phẩm iPhone vào tháng 9 năm nay. Bộ 3 sản phẩm này bao gồm 2 thiết bị được trang bị màn hình OLED với kích thước lần lượt là 5.8 inch và 6.5 inch, và 1 thiết bị giá rẻ sở hữu màn hình LCD 6.1 inch.

      Kể từ ngày ra mắt, iPhone đã khẳng định vị thế của mình với sự bùng nổ về mặt doanh số của siêu phẩm iPhone X. Tuy nhiên, doanh số này lại chưa được các chuyên gia đánh giá cao một phần vì mức giá của hãng đặt ra cho sản phẩm: 1.000 USD dành cho phiên bản 64GB. Do đó, việc thành công của 2 thiết bị cao cấp dự tính sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9 năm nay thì không nói chắc được. Tuy nhiên với sản phẩm giá rẻ, theo các chuyên gia, đây sẽ là sản phẩm được chào đón hơn cả 2 sản phẩm cao cấp kia.

     Có thể nói, màn hình chính là một trong những yếu tố quyết định tạo ra giá của sản phẩm. Công nghệ OLED mang đến cho người dùng trải nghiệm màu sắc tốt hơn, rực rỡ hơn. Đi kèm với đó là giá cả đắt đỏ. Để làm giảm chi phí sản xuất mà vẫn đáp ứng nhu cầu trải nghiệm màu sắc đẹp của khách hàng, các nhà sản xuất đã áp dụng nhiều phương pháp để làm tối thiểu sự chệch lệch giữa chất lượng màn hình OLED và màn hình LCD. Từ đó thu hút người tiêu dùng bằng những sản phẩm có chi phí sản xuất thấp mà cung cấp trải nghiệm hình ảnh như màn hình OLED cung cấp.

     Bên cạnh chi phí sản xuất đắt đỏ, màn hình OLED còn bị giới hạn bởi số lượng. Đối với Apple, hãng phải phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung để cung cấp màn hình cho iPhone X và vẫn chưa tìm được người thay thế cho vị trí này.

     Theo dự đoán, với sản phẩm OLED 5.8 inch thì có lẽ đây sẽ là phiên bản nâng cấp của iPhone X, còn với dòng sản phẩm OLED 6.5 inch thì nhiều khả năng, đây sẽ là mẫu điện thoại Plus cao cấp hơn, và những điều này thì người dùng không còn mấy ngạc nhiên đối với Apple. Do đó, sự khác biệt từ iPhone LCD 6.1 inch sẽ là mẫu điện thoại thỏa mãn xu hướng thị trường (điện thoại có “tai thỏ”) nhưng cắt giảm được nhiều tính năng đắt đỏ khác (như 3D Touch). Từ đó mà mức giá cho sản phẩm cũng được hãng giảm xuống. Theo tin đồn thì mức giá của sản phẩm sẽ dao động từ 500 – 600 USD.

     Như vậy, sản phẩm iPhone giá rẻ này của Apple thật khiến người tiêu dùng chờ mong.

Chưa có câu trả lời nào