IPhone X có cải tiến gì nổi bật so với bộ đôi iPhone 8/8 Plus?

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những điểm khác biệt của chiếc điện thoại iPhone X so với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus này nhé:

Thiết kế màn hình ấn tượng hơn

Về tổng thể, iPhone X được trang bị 1 màn hình kích thước lớn hơn so với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus, cụ thể, iPhone X có màn hình rộng 5,8 inch còn đối với iPhone 8 chỉ có 4,7 inch và 5,5 inch đối với chiếc 8 Plus, cùng với đó là độ phân giải màn hình cũng có thông số khác nhau rõ rệt, của iphone X là 1125 x 2436 pixels còn của iPhone 8 chỉ là 750 x 1334 pixels (với 8 Plus là 1080 x 1920 pixels), rõ ràng các bạn có thể thấy được tốc độ xử lý màn hình của iPhone X mạnh mẽ hơn nhiều so với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus.

Ngoài ra, màn hình iPhone X đã không còn tồn tại nút Home truyền thống so với bộ đôi iPhone 8/8 Plus, chính điều này đã tạo lên 1 màn hình tràn viền cho người dùng thoải mái khi sử dụng hơn là đối với bộ đôi phiên bản cũ iPhone 8 và 8 Plus.

Về hiệu năng

Sở hữu con chip xử lý Apple A11 Bionic, có thể cho tốc độ xử lý của máy lên đến 2.39 GHz, RAM 3GB, chiếc iPhone X chắc chắn sẽ đem sự trải nghiệm tuyệt vời cho bạn, còn đối với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus, tuy rằng cùng sở hữu con chip xử lý giống như iPhone X nhưng tốc độ của máy chỉ đạt đến 2.1 GHz mà thôi, tuy nhiên, chiếc iPhone 8 Plus thì lại sở hữu chiếc RAM khủng 3GB ngang bằng với iPhone X còn đối với phiên bản đàn em hơn là iPhone 8 thì chỉ sở hữu chiếc RAM 2GB giống như những phiên bản cũ trước đó, đây thực sự là một thiệt thòi quá lớn đối với iPhone 8.

Tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID

Thay vì mở khoá bằng vân tay thì trên iPhone X tích hợp tính năng mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt giúp người dùng mở khoá màn hình nhanh hơn và bảo mật tốt hơn so với những phiên bản trước đó, độ chính xác của nó vượt trội hơn hẳn so với tính năng Touch ID trên bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus, chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng tính năng này trên điện thoại iPhone X.

Thời lượng pin

Có thể nói, so với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus thì iPhone X có thời gian sử dụng lâu hơn đáng kể với dung lượng pin lên đến 2716 mAh so với con số 2691 mAh của iPhone 8 Plus và 1821 mAh của iPhone 8, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy rõ sự khác biệt tuy không lớn nhưng cũng đủ để iPhone X chiến thắng bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus về thời gian sử dụng pin của máy.

Trên đây là phần tổng hợp của chúng tôi, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Nguyễn Duy Đông
Nguyễn Duy Đông
Trả lời 6 năm trước
Ngoại hình là điểm khác biệt dễ nhận ra nhất so với các thế hệ iPhone trước. Không còn là kiểu dáng nhàm chán kéo dài từ năm 2014, iPhone X thon gọn hơn, tận dụng không gian tốt hơn và nặng hơn. Các viền màn hình đều mỏng đi, do đó kích thước của nó chỉ nhỉnh hơn iPhone 8 một chút mặc dù màn hình lớn hơn. iPhone X vừa có thân máy gọn, cầm máy lên thấy màn hình gần như chiếm trọn mặt trước đem lại cảm giác rất đã, muốn sử dụng hơn hẳn. Hầu hết smartphone cao cấp năm 2017 đã đi theo hướng thiết kế này từ trước, và thật may là lần này iPhone X đã không bị bỏ lại phía sau.