Apple cải tiến cap lightning chống nước

Công nghệ cap lightning vốn đã tồn tại gần 8 năm qua trên iPhone sẽ được thay đổi trong thời gian tới, thông tin được tiết lộ khi Apple nộp bằng sáng chế thay đổi cap này.

Giấc mơ iPhone có khả năng chống nước đã trở thành hiện thực

Một thiết bị công nghệ cao cấp như iPhone, mới nhất là iPhone 8/8 Plus, iPhone X vẫn có thể “ra đi” khi linh kiện bên trong bị ngấm nước, rủi ro vị trí sạc, cổng kết nối có thể bị nước tràn bào là rất cao, tuy nhiên, Apple đang có ý định thay đổi phần cap lightning để khắc phục tình trạng này, đây được xem là tin vui với fan nhà Apple.

Hình dạng cáp lightning mới

Cáp mới sẽ có hình dáng thon dần về phía chân tiếp xúc để khi cắm sạc, phần đầu lớn bên ngoài sẽ gắn chặt vào iPhone, không có khe hở cho nước tràn vào bên trong gây đoản mạch, hỏng linh kiện. Kiểu kết nối này sẽ cần đến vật liệu đàn hồi tốt.

Apple cũng muốn tạo một môi trường chân không bên trong máy để tăng khả năng chống nước và độ an toàn khi cáp được cắm vào, có thể sẽ có một thiết bị hút chân không được gắn vào đầu sợi cáp hoặc phụ kiện chống nước để hút khí bên trong ra ngoài, màn hình điện thoại cũng sẽ có chế độ hút chân không này, tương tự như siêu phẩm Watch Series 2 của hãng.

Hi vọng cải tiến này sẽ sớm thành công và đưa vào ứng dụng, giảm thiểu rủi ro iPhone bị ngấm nước mà nhiều người dùng vẫn đang lo ngại hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào