Gần 800 trường hợp phản ánh về việc Iphone X không thể nhận cuộc gọi đến

Trên diễn đàn hỗ trợ người dùng Apple, đã có đến gần 800 trường hợp báo cáo về tình trạng Iphone X không thể nhận cuộc gọi đến.

Trước đó, đã có một vài phản ánh của người dùng về trường hợp này và Apple cho rằng đây chỉ là một lỗi nhỏ. Tuy nhiên sau hơn 1 tháng (từ cuối T12/2017 đến nay), số lượng người dùng Iphone X than phiền về lỗi này đột ngột tăng cao. Điều này cho thấy nó đã trở thành một lỗi phổ biến.

Trên diễn đàn hỗ trợ người dùng của Apple, tính đến nay đã có đến gần 800 người báo cáo về lỗi về lỗi này trên điện thoại của họ. Hầu hết các trong các trường hợp, Iphone X vẫn đổ chuông khi có cuộc gọi đến, nhưn người dùng dù ấn đi ấn lại vào nút Accept nhưng vẫn không thể nhận được cuộc gọi.

Để đối phó với lỗi này, một số người đã phải tắt màn hình tạm thời một lúc rồi mới bật lên, lúc đó thì chức năng cảm ứng của máy mới hoạt động trở lại. Có người còn chọn cách khôi phục lại cài đặt gốc của máy, tuy nhiên cách này chỉ giúp thiết bị hoạt động bình thường được một thời gian ngắn rồi lại đi vào tình trạng trên.

Bình thường, Iphone X được trang bị cảm ứng tiệm cận để nhận biết khi người dùng áp sát tai để nghe điện thoại. Khi đó, màn hình của máy sẽ tắt đi để tiết kiệm pin cũng như tránh việc tiếp xúc với da mặt của người dùng. Đến khi người dùng kết thúc cuộc gọi và đưa máy ra ngoài, màn hình sẽ bật trở lại và người dùng có thể sử dụng máy như bình thường.

Có thể chính cảm ứng tiệm cận đã gây nên lỗi này cho Iphone X. Một tin đáng buồn là theo báo Finacial Times, hiện Apple đang kiểm tra lỗi này và vẫn chưa thể tìm được nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi.

Chưa có câu trả lời nào