“Bóc trần” những bí mật đằng sau Iphone X

Iphone X có lẽ là cái tên được giới công nghệ nhắc đến nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Thế nhưng đa phần hiểu biết của mọi người về siêu phẩm công nghệ này mới chỉ dừng lại ở mặt thông số và tính năng mà ít ai quan tâm rằng thực chất những công nghệ bên trong đến từ đâu và có lợi như thế nào. Vậy,hãy cùng Vật giá khám phá xem bên trong chiếc Smartphone này là gì nhé.

1.Thiết kế bên trong khác biệt

Nhiều chi tiết linh kiện, bảng mạch được phát hiện trên iPhone X đã thay đổi theo hướng thu nhỏ đáng kể. Vì thế mà bo mạch chủ trên iPhone X chỉ bằng 70% kích thước của iPhone 8 Plus.

2.Có 2 pin

IPhone X có tới hai viên pin được xếp thành hình chữ L bên trong và được tối ưu kích thước của bo mạch chủ bên trong, nhờ vậy mà nó có dung lượng pin khá lớn.

3.Màn hình OLED

Có lẽ điều này khá bất ngờ đối với nhiều người vì SamSung và Apple vốn là những đối thủ cạnh tranh với nhau. Tuy nhiên, với màn hình OLED đang được sản xuất với số lượng lớn và chất  lượng đến từ SamSung thì Apple cũng đang” nương nhờ” đối thủ của mình.

4.Sử dụng cả chip Intel

Bên cạnh chip Qualcomm, Apple cũng sử dụng chip do Intel cung cấp ví dụ như Intel XMM7480 trên iPhone X.

Bên cạnh đó, bộ thu phát tín hiệu di động trong bộ 3  cũng do Intel cung cấp, ví dụ như Intel PMB5757.

5.Cảm biến hình ảnh

Phía Apple đã tiết lộ cảm biến hình ảnh của iphone X chính là kết quả hợp tác của Apple và Sony.

6.Face ID

Camera hồng ngoại được cung cấp từ STMicroelectronics có nhiệm vụ nhận diện khuôn mặt của người dùng, sau đó tạo bản đồ chiều sâu gương mặt, kết hợp với ảnh chụp để xác thực danh tính.

7.Chip âm thanh

Chip âm thanh của iPhone X do Apple và hãng audio Cirrus Logic danh tiếng phát triển. Cả 3 mẫu iPhone 2017 đều sử dụng chung chip âm thanh này.

Hy vọng bài đăng đã mang đến những thông tin hữu ích với độc giả.

Chưa có câu trả lời nào