Một chiếc iPhone đầy đủ dữ liệu có nặng hơn iPhone trống không?

Bạn đã có bao giờ thắc mắc rằng một chiếc iPhone có đầy đủ các ứng dụng, hình ảnh cũng như nhạc và một iPhone hoàn toàn trống không thì thiết bị nào có trọng lượng lớn hơn? Câu trả lời dành cho bạn chính là chiếc iPhone có đầy đủ dữ liệu. 

Dữ liệu chứa trong iPhone có trọng lượng?

Điều này có lẽ khá bất ngờ với nhiều người nhưng là chính xác. Sự khác biệt về trọng lượng này tuy nhỏ nhưng vẫn có do các linh kiện bán dẫn trong bộ nhớ sẽ phân biệt dữ liệu của hệ nhị phân bằng cách nhốt các electron lại. Khi bộ nhớ này càng lưu trữ nhiều thì càng nhiều electron bị nhốt.

Sự khác biệt là không quá lớn?

Nhưng electron bị nhốt này có trọng lượng rất nhỏ. Với 4GB dữ liệu thì sự khác biệt giữa một chiếc iPhone trống không và iPhone có dữ liệu rơi vào khoảng 10^-18 gram. Con số này đã từng được giáo sư John D. Kubiatowicz của Đại học California tính toán từ năm 2011.

iPhone sạc đầy pin nặng hơn một chiếc iPhone cạn pin?

Theo những thông tin từ các fan của iPhone thì một chiếc iPhone sạc đầy pin sẽ có khối lượng nặng hơn iPhone cạn pin. Có lẽ giờ khi bạn cầm chiếc iPhone của mình lên thì bạn sẽ cảm thấy nó nặng hơn chút nhưng đó chỉ là cảm giác tưởng tượng vì để con người cảm nhận được sự khác biệt thì mức chênh lệch giữa 2 vật phải đạt ít nhất 5%.

Vậy giờ bạn đã biết rằng một chiếc iPhone có dữ liệu sẽ nặng hơn dù là cực nhỏ so với một chiếc iPhone trống không. Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để có thể có thêm những thông tin hay và thú vị như này nhé.

Chưa có câu trả lời nào