Những mẹo sử dụng iPhone X nào mà bạn nên biết?

Để việc sử dụng chiếc iPhone X trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những mẹo nhỏ sau đây.

Khi chiếc iPhone X ra mắt nhiều khách hàng từng phàn nàn rằng họ cảm thấy khó khăn với các tính năng mới trên chiếc smartphone này. Tuy nhiên bạn không hề biết rằng có một số tính năng trên iPhone X sẽ giúp những thao tác này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo trên chiếc smartphone đình đám này.

Xem hiển thị phần trăm pin

Với chiếc iPhone X, Apple đã loại bỏ phần trăm pin trên màn hình chính. Nhiều người cảm thấy khó chịu khi không biết rằng chiếc điện thoại của họ còn chính xác bao nhiêu phần trăm pin nữa. Tuy nhiên bạn vẫn có thể xem thông số này bằng cách vuốt từ bên phải góc trên màn hình xuống.

Để nhận diện gương mặt dễ dàng hơn

Bạn nên thường xuyên cung cấp mã mở khóa để tính năng cao cấp này hoạt động dễ dàng hơn. Vì chỉ một chút thay đổi nhỏ trên gương mặt cũng khiến tính năng nhận diện hoạt động kém hiệu quả hơn.

Khởi động nút Home ảo

Nếu bạn khó chịu vì sự biến mất của phím Home vật lý thì có thể tạm khắc phục điều này bằng việc mở phím Home ảo trong Cài đặt của máy. Bạn hãy vào General – Accessibility – Asstistive Touch và sau đó tùy chỉnh vị trí cho nút Home của mình.

Tắt tính năng nhận diện gương mặt

Hãy ấn nút bên cạnh máy 5 lần liên tiếp để loại bỏ tính năng Face ID nếu bạn không muốn sử dụng. Sau khi tắt tính năng này bạn có thể mở khóa iPhone X bằng mật khẩu. Tuy nhiên tính năng này vẫn sẽ hoạt động trở lại sau khi mật khẩu được nhận.

Chạm màn hình để mở

Một số chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android cho phép người dùng mở khóa bằng cách chạm hai lần vào màn hình. Tuy nhiên bạn có thể mở khóa iPhone X với chỉ một lần chạm.

Tắt báo thức

iPhone X cho phép bạn tắt báo thức bằng 1 cách độc đáo đó là nhận diện gương mặt. Âm thanh báo thức sẽ lập tức giảm dần.

Những tính năng trên thường bị nhiều người dùng bỏ quên vì chúng không nằm ở những vị trí nổi bật hoặc được đặt ẩn đi. Tuy nhiên để sử dụng được chiếc smartphone này một cách dễ dàng thì những tính năng này là vô cùng cần thiết. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng chiếc iPhone X của mình.

Chưa có câu trả lời nào