Sau những lỗi màn hình vừa rồi, bây giờ Apple sẽ lấy nguồn cung màn hình OLED ở đâu?

Sau những scandal về lỗi màn hình iPhone X ngay sau khi mới ra mắt, Apple đã lên tiếng phủ nhận lỗi thuộc về bên cung cấp màn hình cho họ chứ không phải do công ty. Vậy từ những đợt sản xuất tiếp theo, ai sẽ là nguồn cung cho màn hình OLED của iPhone?

Tại sao Apple lại chọn màn hình OLED?

Màn hình OLED đã trở nên quen thuộc trong các dòng TV hiện đại với khả năng phát sáng độc lập trên từng điểm ảnh, giúp màn hình hiển thị được nhiều màu sắc rực rỡ, ấn tượng hơn với độ tương phảm cao hơn. Thêm vào đó, màn hình OLED sẽ giúp thiết bị tiết kiệm pin nhiều hơn vì không cần nguồn điện để làm sáng như màn hình thông thường. Thực ra các loại smartphone có màn hình OLED đã xuất hiện từ lâu nhưng người dùng chưa thực sự quen thuộc. Các chuyên gia nhận định với Google Pixel và iPhone X thì màn hình OLED sẽ trở thành xu hướng mới, chiếm 40% tổng số điện thoại di động cho đến năm 2020.

Khó khăn hiện thời của Apple về nguồn cung của màn hình OLED cho iPhone

Mặc dù Apple chưa công bố doanh số bán hàng chi tiết cho iPhone X nhưng người dùng cũng có thể dễ dàng nhận thấy tại nhiều cửa hàng đã xảy ra tình trạng hết hàng, điều này cảnh báo Apple sẽ phải tìm một nguồn cung dồi dào hơn cho màn hình OLED để sản xuất tiếp iPhone X. Đặc biệt, hiện tại Apple đang phải phụ thuộc vào đối thủ lớn của họ là Samsung để lấy màn hình OLED, là một trong những khó khăn hiện thời của Táo khuyết.

Nhiều giả thuyết đưa ra rằng LG sẽ là nguồn cung mới cho màn hình OLED của Apple. LG chính là một trong những công ty công nghệ đứng đầu ngành tivi OLED với khả năng hiển thị không khác gì so với Samsung. Thêm vào đó, nhiều động thái cũng cho thấy Apple đang ‘để mắt’ tới việc hợp tác với LG mặc dù khả năng sản xuất của hãng này chưa bắt kịp với Samsung.

Để biết thêm nhiều tin tức về các dòng điện thoại iPhone, Samsung, bạn hãy thường xuyên cập nhật chuyên mục Tư vấn tiêu dùng và các gian hàng của Vatgia.com, giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào