IPhone phiên bản CDMA có tốc độ truyền tải mạng nhanh hơn?

Trong một số thử nghiệm diễn ra gần đây, tốc độ mạng của những chiếc iPhone X phiên bản CDMA phân phối bời Verizon và Spirit tại Mỹ được đánh giá là nhanh hơn so với phiên bản GSM của T-Mobile và AT&T.

Sự khác biệt đến từ các modem mạng

Sự khác biệt về tốc độ mạng này đến từ các modem mạng được thiết kế bên trong máy. Trong khi phiên bản CDMA sử dụng Snapdragon X16 của Qualcomm thì các model GSM lại chỉ sử dụng con chip XMM7480 của Intel nên tốc độ mạng bị giảm đi đáng kể. Sự khác biệt này cũng đã từng xuất hiện khi bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt hồi năm ngoái khiến Apple phải giảm tốc độ của phiên bản CDMA xuống sao cho tương xứng với GSM.

Tranh đấu pháp lý giữa Apple và Qualcomm

Hiện tại, cuộc tranh đấu pháp lý giữa Apple và Qualcomm vẫn còn khá căng thẳng. Mới đây, Qualcomm đã yêu cầu Apple không được bán ra thị trường các sản phẩm iPhone sử dụng chip của Intel nữa. Trong khi đó, nhiều tin đồn lại cho rằng Apple đang ngừng sử dụng các modem của Qualcomm mà sẽ sử dụng của MediaTek và Intel cho các sản phẩm của hãng được ra mắt vào năm sau.

 

Snapdragon X16 của Qualcomm được đánh giá rất cao về tốc độ truyền tải mạng. Theo các bài kiêm rtraa của Cellular Insights thì các model có sử dụng chip của Qualcomm có tốc độ nhanh hơn so với model sử dụng chip của Intel, đặc biệt trong các trường hợp mạng yếu, chập chờn. Điều này có lẽ sẽ khiến Apple phải xem xét lại quyết định của mình và có sự đàm phán với Qualcomm để có thể giải quyết các mâu thuẫn trên, hài hòa lợi ích hai bên.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm được thông tin về các model iPhone X trên thị trường có tốc độ truyền tải mạng khác nhau như thế nào. Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để có thể có được những thông tin cũng như mặt hàng chất lượng nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào