Apple có thể tung ra điện thoại gập trong tương lai?

Vốn đã quá quen với những chiếc iPhone, người dùng có thể sẽ bị bất ngờ khi biết rằng Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho thiết bị màn hình gập. Điều này cho thấy gã khổng lồ này đang âm thầm phát triển một điều gì đó thực sự khác biệt.

Apple đã nộp một bản phác thảo về một chiếc smartphone có màn hình linh hoạt cho phép gập lại được từ năm 2016. Có vẻ như khi mà smartphone thông thường đang dần trở nên nhàm chán, công ty này đang bắt đầu nghiên cứu một chiếc điện thoại với thiết kế hoàn toàn khác.

Điện thoại màn hình gập không phải là quá mới lạ khi mà Samsung cũng đã được cấp bằng sáng chế và có thể sẽ tung ra một chiếc smartphone có thể gập nhỏ lại vào năm 2018.

Trước đó, Apple đã phát triển công nghệ màn hình OLED cho phép cuộn lại được. Đã có nhiều phỏng đoán về thiết kế chiếc điện thoại gập tương lai của hãng. Có thể Apple sẽ sử dụng các loại hợp kim có khả năng nhớ hình dạng ban đầu để giúp thiết bị có thể thay đổi hình dạng. Câu hỏi đặt ra là liệu với tính năng gập này, chiếc điện thoại có giữ được sự hiệu quả khi hoạt động và thiết kế ổn định, ấn tượng hay không?

Theo bằng sáng chế mới được cấp, chiếc điện thoại mới được mô tả tương đối thô sơ với màn hình có thể gập theo một chiều dọc. Chưa có thêm bất kì thông tin gì về sáng chế này, và chúng ta còn phải chờ đợi lâu nữa trước khi những concept đầu tiên xuất hiện.

Chưa có câu trả lời nào