Đã thay đổi thiết kế, vì sao iphone X vẫn cần rảnh "notch" phía trên màn hình?

Ngay từ khi chưa lên kệ, rất nhiều chuyên gia tỏ ra khá khó chịu với thiết kế "không đẹp mắt" với phần rãnh "notch" và "tai thỏ" phía trên của iphone X. Bài viết dưới đây của Ste Smith đến từ tạp chí Cult of Mac sẽ giải đáp thắc mắc.

Khi mới cầm iphone X trên tay, có thể bạn sẽ thấy rãnh " notch" xuất hiện làm mất đi sự hoàn hảo của thiết kế màn hình vô cực. Tuy nhiên, Ste Smith đã chứng minh rằng chỉ một thời gian ngắn bạn sẽ không còn để ý đến nó nữa, vì nó sẽ trở nên khá hợp lý đối với diện mạo chung của iphone X.

Thực tế, rãnh "notch" được tạo ra để thêm camera TrueDepth  phục vụ cho chức năng chính của Face ID. Tuy rằng, Face ID được giới thiệu cấu tạo từ nhiều chi tiết vi mô nhưng các chi tiết này vẫn chiếm một phần diện tích nhất định, đương nhiên với rãnh "notch" điều này hoàn toàn trở nên dễ dàng.

Với diện tích cực lớn của màn hình, rãnh "notch" không hề gây ra bất cứ cản trở nào về hoạt động xem video, nghe nhạc hay lướt web của bạn. Tất cả chỉ là do cảm giác ban đầu của bạn, bằng thực nhiệm Ste đã chứng minh điều đó.

Ngoài công dụng về chức năng phần cứng ra, đây cũng là một chi tiết để tạo dấu ấn riêng của iphone và Apple. Do hiện nay rất nhiều hãng điện thoại sử dụng màn hình vô cực, các thiết kế gần như không khác nhau, và đương nhiên cũng một phần do "nút Home" thương hiệu của iphone đã bị xóa bỏ trong thiết kế iphone X. Chính vì thế, chi tiết này sẽ giúp bạn nhận diện nhanh nhất sản phẩm của "ông lớn" Apple.

Nói tóm lại tất cả các thiết kế dù là nhỏ nhất cũng đều được Apple định hướng rất chuyên nghiệp, bạn có thể yên tâm rồi nhé!

Chưa có câu trả lời nào