Apple tự tin lí giải giá bán cao ngất ngưởng của iPhone

iPhone luôn là dòng điện thoại có mức giá cao hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc với mình. Apple giải thích điều này như thế nào?

Năm nay, iPhone X ra mắt đã làm chao đảo thế giới smartphone khi giá bán khởi điểm cho bản rẻ nhất là 999USD, còn bản cao cấp nhất lên tới 1.149USD. Nhiều người tỏ ra không hiểu được tại sao Apple lại mạnh dạn đưa ra một mức giá trên trời tới như vậy.

Theo giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive, mục tiêu của Apple là tạo ra những chiếc điện thoại cao cấp nhất thế giới, và dĩ nhiên, chúng không thể là những chiếc điện thoại rẻ tiền. iPhone không chỉ là một chiếc điện thoại, nó là một cuộc cách mạng, là tinh hoa công nghệ của Apple với những link kiện phần cứng và phần mềm đạt đẳng cấp cao nhất. Chính vì thế, giá cao mới phản ánh đúng được tầm cỡ của những chiếc iPhone.

Còn nhớ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt, dù có mức giá cao thời đó nhưng nó cũng tạo được cơn sốt lớn bởi những cải tiến mang tính lịch sử, mở ra một thời kì mới. Apple luôn tạo được những điều mà các hãng khác không thể, chính vì vậy mà hãng luôn tự tin với mức giá iPhone mà mình đặt ra.

Chưa có câu trả lời nào