IOS 11 có thực sự bảo mật tuyệt đối?

Trước đây, Apple đã nhiều lần tuyên bố về tính bảo mật của iOS. Tuy nhiên phần lớn các phiên bản đều bị jailbreak ngay khi vừa ra mắt không lâu. iOS 11.1.1 cũng không có một số phận khác.

Lại một lần nữa Trung Quốc là quốc gia có người jailbreak thành công iOS. Thành viên của phòng nghiên cứu bảo mật Tencent Keen Lab, Liang Chen đã diễn giải chi tiết quá trình jailbreak iOS 11.1.1 trên iPhone X.

Hội nghị An ninh POC năm 2017 diễn ra tại Hàn Quốc đã xuất hiện đoạn video ghi lại quá trình jailbreak thành công iOS 11.1.1. Tuy nhiên, đoạn video này chắc chắn sẽ không được lưu hành rộng rãi. Lí do được đưa ra là do nó chỉ phục vụ quá trình nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm.

Liang Chen cũng là người đã jailbreak thành công phiên bản iOS 11 beta 2 và iOS 10.3.2. Và cả 2 lần này, Chen đều không hề tiết lộ quá trình đến với những ngườ tò mò. Mặc dù vậy, cộng đồng những người tìm hiểu về jailbreak có thể kì vọng vào những diễn biến mới nhất từ Pangu, cũng là một nhóm chuyên jailbreak đến từ Trung Quốc.

Từ trước đến nay, jailbreak luôn là đề tài gây tranh cãi trong giới công nghệ. Trong khi nhiều người cho rằng nó tạo ra lỗ hổng trong bảo mật khiến cho iPhone giảm độ an toàn thì nhiều người lại có quan điểm ngược lại. Họ cho rằng điều này mang lại một trải nghiệm iPhone hoàn toàn mới khi người dùng có thể thoải mái khám phá iPhone của mình.

 Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề của giới nghiên cứu sâu về công nghệ. Với cương vị của một khách hàng chỉ có nhu cầu giải trí bình thường, bạn hoàn toàn có thể tham khảo để mua một chiếc iPhone cho mình trên hệ thống vatgia.com tại đây:

https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=iphone

Chưa có câu trả lời nào