Apple thâu tóm công ty công nghệ chuyên sạc không dây

Mới đây, Apple vừa thâu tóm công ty PowerbyProxi - hãng có nhiều năm kinh nghiệm về các sản phẩm liên quan đến công nghệ sạc không dây.

Có thể nói, Apple khá chậm chân trong việc ứng dụng công nghệ sạc không dây lên những chiếc smartphone của mình, khi mà công nghệ này đã được nhiều hãng Android sử dụng cho thiết bị của mình. Tính đến thời điểm này, bộ đôi iPhone 8/8Plus cùng với iPhone X là những chiếc iPhone đầu tiên được trang bị tính năng sạc không dây.

Mới đây, Apple cho ra mắt phụ kiện sạc không dây AirPower nhằm đáp ứng cho người dùng

iPhone 8, iPhone 8 Plus, và iPhone X có thể sạc mà không cần dây như các dòng iPhone trước đây nữa. Ngoài ra, bộ sạc này cũng có thể dùng sạc choApple Watch 3 hoặc tai nghe không dây AirPods nếu thiết bị này được hỗ trợ thêm phụ kiện.

Theo Reuters, Apple mới đây đã thâu tóm PowerbyProxi - công ty có trụ sở chính tại New Zealand và có kinh nghiệm khá lâu đời trong việc phát triển tính năng sạc không dây trên các thiết bị điện tử. Cả hai bên đều rất kín tiếng và không để lộ bất cứ thông tin gì về thương vụ này.

Càng ngày, người ta càng muốn chỉ có một bộ sạc duy nhất cho tất cả các thiết bị công nghệ, thay vì sở hữu một đống các dây sạc cho từng thiết bị. Thế nên, thị trường sạc không dây tương lai sẽ được cho rằng có thể sạc không chỉ iPhone mà còn có thể dùng để sạc cho các thiết bị công nghệ khác như iPad hay tai nghe AirPod và đồng hồ thông minh Apple Watch.

 

Chưa có câu trả lời nào