Thà mua iPhone 8 Plus còn hơn mua iPhone X?

Việc ra mắt cùng lúc cả 3 siêu phẩm là iPhone X và bộ đôi iPhone 8 dường như không công bằng cho iPhone 8. Thế nhưng liệu bạn có biết chắc được chiếc iPhone nào đáng mua hơn, hay chỉ lựa chọn nhờ vào danh tiếng của iPhone X?

1, Màn hình hiển thị

iPhone 8 Plus có màn hình khá lớn nhưng phần hiển thị chỉ ngang với iPhone X vì nó vẫn còn viền màn hình. Tuy nhiên việc sử dụng iPhone 8 Plus lại đem lại cảm giác tuyệt hơn vì nó không có phần khiếm khuyết cho camera và cảm biến hình ảnh như iPhone X. Đặc biệt là khi xoay ngang điện thoại, 8 Plus tỏ rõ sự vượt trôi trong mức hiển thị của mình so với siêu phẩm cùng nhà.

2, Touch ID và Face ID

FaceID là công nghệ của tương lai, tuy nhiên chưa ai có thể chắc chắn về độ chính xác và chất lượng của công nghệ này, một là vì cảm biến quá phức tạp để sản xuất, hai là vì iPhone X hiện nay vẫn chưa tay được người tiêu dùng để trực tiếp trải nghiệm. Trong khi ấy thì TouchID lại là một người bạn quen thuộc và tiện lợi nhất từ trước tới nay. Thật đáng tiếc là Apple đã chính thức khai tử TouchID trên iPhone X. Vậy thì nếu FaceID có lỗi hoặc hoạt động không tốt như dự kiến? Chúng ta lại phải trở về nhập mã PIN để mở khóa và mua ứng dụng hay sao? Như vậy, có thể nói với những ai không ham thích sự mạo hiểm, iPhone X chắc chắn không phải sự lựa chọn hoàn hảo.

3, Thiết kế

iPhone 8 có thiết kế gần như y hệt người tiền nhiệm iPhone 7, chỉ khác ở mặt lưng kính bóng bẩy và khai tử những viền ăng ten vô cùng mất tính thẩm mỹ. Như vậy, cặp đôi iPhone 8 đã trở thành những sản phẩm hoàn thiện nhất của điện thoại có viền từ trước đến nay. Trong khi đó, iPhone X lại đem lại cảm giác khá dày và không tinh tế như iPhone 8.

4, Giá thành

Đây chắc chắn là vấn đề dễ nói nhất khi so sánh một chiếc iPhone X với iPhone 8/ 8 Plus. Chúng chênh lệch ít nhất là 200-300 USD nên không quá khó để nói rằng, iPhone 8 là sự lựa chọn phổ biến cho phần đông người sử dụng. Tuy nhiên lựa chọn như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào thị hiếu cũng như khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn muốn tham khảo những mẫu iPhone hot nhất đang làm mưa làm gió trên thị trường, hãy đến với vatgia.com nhé:

https://vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=iphone+8&show=product

Chưa có câu trả lời nào