IPhone X đúng hẹn bởi cảm ứng FaceID đã bị giảm tiêu chuẩn sản xuất?

iPhone X sẽ đúng như lời hứa ra mắt vào ngày 3/10 tới đây vừa là một tin vui, vừa là một điều đáng lo ngại cho các iFan đang có ý định tậu chiếc smartphone cao cấp này. Vui thì ai cũng hiểu, nhưng lo ngại thì vì sao? Đơn giản là, một số nguồn tin đã cho biết Apple đã hạ thấp đi tiêu chuẩn kĩ thuật của cảm biến FaceID vì nó quá phức tạp để sản xuất hàng loạt.

Cụ thể, iPhone X được coi là chiếc smartphone sản xuất phức tạp nhất từ trước đến nay vì những cảm biến rắc rối, những công nghệ đến từ tương lai đòi hỏi sự chính xác đến tuyệt đối. Thậm chí thấu kính siêu siêu nhỏ của máy cũng những máy phát lạ lẫm cũng là một rào cản lớn đối với các nhà sản xuất được Apple ủy quyền.

Điều này đã gây khó khăn quá lớn trong việc đưa iPhone ra ngoài thị trường tiêu thụ, bởi chỉ cần chệch đi một phần nghìn của sợi tóc, FaceID đã coi như đồ bỏ đi.

Thông tin cũng cho biết nhà sản xuất LG và Sharp đã nhận đơn hàng của Apple đang vô cùng trắc trở trong vấn đề sản xuất là lắp ráp các thấu kính và cảm biến của iPhone X. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ liệu Apple có giảm tiêu chuẩn chính xác của máy để có thể sản xuất với tốc độ nhanh hơn không.

Chi tiết hơn, trong buổi lễ ra mắt chiếc iPhone X hồi tháng 9, Face ID được công bố với tỉ lệ lệch chỉ là một phần triệu, vượt trội hơn hẳn Touch ID với độ sai lệch 1:50.000.

Bởi vậy, nhiều nhà phân tích cũng đồng ý với ý kiến rằng lần lên kệ đầu tiên này, Apple sẽ chỉ cung được 1/5 lượng iPhone X so với dự kiến mà thôi, tức là khoảng 2 triệu máy, một con số quá ít ỏi.

Bởi vậy nếu muốn mua được iPhone X sớm nhất, bạn có thể đặt trước thông qua vatgia.com tại đây:

https://vatgia.com/home/iphone+x.spvg

Chưa có câu trả lời nào