Những cách chụp ảnh đẹp nhất bằng camera iOS 11?

Mặc dù bạn vẫn dùng điện thoại iPhone đời cũ nhưng khi nâng cấp hệ điều hành của máy lên iOS 11 thì có thể tận dụng rất nhiều tính năng mà phiên bản cập nhật này mang lại để chụp được những bức ảnh đẹp mắt.

Live Photos

Live Photos là chế độ ghi hình trước và sau 1,5 giây khi người dùng bấm máy nhưng chưa nhận được nhiều hưởng ứng từ phía người dùng bởi không có nhiều tùy chọn chỉnh sửa. iOS 11 thay đổi hoàn toàn điều này khi bạn có thể chỉnh sửa ảnh chụp bằng Live Photos trực tiếp ví dụ như chọn Motion Stills hoặc Lively. Để thực hiện tính năng này, bạn chọn bức ảnh cần sửa rồi vuốt từ dưới lên là sẽ thấy các hiệu ứng hệ điều hành cài sẵn cho người dùng. Bạn có thể biến bức ảnh thành một thước phim ngắn, tăng giảm độ sáng hoặc chọn một khung hình ưng ý để làm khung hình chính của toàn bộ bức ảnh.

Nhiều bộ lọc hơn

Trước đây iOS cho người dùng iPhone, iPad vài bộ lọc ảnh đơn giản nhưng chưa bắt mắt mấy. Khi cập nhật lên iOS 11, bạn có thể nhận ra số lượng bộ lọc ảnh của máy đã tăng lên và có rất nhiều bộ lọc đẹp, tạo vẻ nghệ thuật cho những bức ảnh của bạn. Nếu Vivid khiến bức ảnh của bạn có màu sắc tươi tắn hơn thì Noir và Silverstone lại mang đến vẻ hoài cổ bằng những bức ảnh đen trắng.

Đọc mã QR

Bạn không cần phải tải các ứng dụng đọc mã QR nữa mà từ bây giờ, camera của các iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 11 hoàn toàn có thể đọc mã này và giúp bạn thực hiện mua hàng nhanh chóng hơn.

Gắn tài liệu vào ghi chú

Đây có thể coi là một cách quét tài liệu nhanh bằng máy ảnh. Khi ở ứng dụng Ghi chú, bạn chọn dấu “+” trên bàn phím rồi chọn Scan Documents. Sau đó giao diện chụp ảnh của máy sẽ hiện ra và bạn chỉ cần chụp ảnh lại tài liệu là xong. Người dùng còn có thể dùng bút nhớ để làm nổi bật những đoạn văn bản cần chú ý hoặc ghi chú thích trên văn bản rất tiện dụng.

Nhiều định dạng ảnh khác nhau

Vatgia.com cũng đã giới thiệu đến người dùng về định dạng ảnh HEIF cho những tấm ảnh với độ phân giải còn tốt hơn định dạng JPEG. Tuy vậy, nếu điện thoại của bạn có ít dung lượng thì có thể vào Camera > Cài đặt > Formats và chuyển sang sử dụng tùy chọn Most Compatible để chuyển ảnh về dạng JPEG nhằm tiết kiệm bộ nhớ cho máy.

Hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để nhận được nhiều mẹo vặt hay ho, hữu ích để giúp tối ưu hóa điện thoại của bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào