Tạm biệt mãi mãi với quét vân tay trên iPhone?

Là những người yêu thích công nghệ, có lẽ nhiều người đã nghe đến tên tuổi của nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities. Ông nổi bật với những sự phân tích sắc bén cùng những "tiên đoán" của thị trường công nghệ trong tương lai. iPhone X là một ví dụ đã chứng minh những sự phỏng đoán và lập luận của ông Kuo là chính xác.

Mới đây, ông Kuo đã tiếp tục đưa ra nhận định rằng, tính năng quét vân tay bằng cảm biến sẽ chính thức bị khai tử khỏi sản phẩm nhà Apple. Cụ thể hơn, từ năm 2018 trở về sau, những mẫu smartphone mới của Apple sẽ không còn tính năng quét vân tay nữa, mà thay vào đó sẽ áp dụng đại trà hơn tính năng nhận diện khuôn mặt.

Vào tháng trước, ông cũng đã cho rằng việc Apple có thành công với FaceID hay không còn tùy thuộc vào động thái của người dùng trải nghiệm nó trên iPhone X. Tuy nhiên, cảm biến 3D vẫn là một miếng bánh với tiềm năng cực kì lớn, và hãng quả táo này sẽ không bỏ qua cơ hội tiếp tục khai thác và phát triển nó.

Việc độc quyền tính năng nhận diện khuôn mặt (ít nhất là cho đến nay) sẽ giúp iPhone có vị thế cao hơn trên thị trường so với những điện thoại khác. Và trong tương lai, có lẽ sẽ không chỉ là smartphone, dòng sản phẩm iPad Pro của hãng cũng sẽ sớm được trang bị hệ thống FaceID.

Chưa có câu trả lời nào