7 "chiêu" nên làm nếu lên iOS 11 bị tụt pin nhanh

7 "chiêu" nên làm nếu lên iOS 11 bị tụt pin nhanh

Nếu bạn vừa cập nhật lên iOS 11 và gặp phải tình trạng pin trên điện thoại hoặc tablet tụt nhanh kinh khủng, bạn có thể điều chỉnh những thiết lập trang Lifehacker tổng hợp dưới đây để giảm thiểu điều đó.

Pin iPhone là một trong những thành phần cho dù có bao nhiêu, nó vẫn không đủ với hầu hết người dùng. Thậm chí, có cả một ngành công nghiệp được xây dựng dựa trên việc bán pin dự phòng cho điện thoại thông minh (smartphone), và máy tính bảng (tablet) để duy trì hoạt động của những thiết bị này.

Mặc dù bạn không thể phủ nhận sự thật, điện thoại sẽ liên tục hết pin, nếu bạn biết mình sắp đi đến những nơi bạn không thể kết nối sạc trong một khoảng thời gian, có một số thiết lập bạn có thể thay đổi trên điện thoại để nó hoạt động lâu nhất có thể.

Kiểm tra xem những gì đang ngốn pin

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra trình đơn Battery (Pin) của iPhone. Để truy cập trình đơn này, bạn vào Settings (Cài đặt) và chọn Battery (Pin) từ danh sách. Tại đây, bạn có thể xem danh sách những ứng dụng đã sử dụng pin trong Last 24 Hours (24 giờ qua) cũng như Last 7 Days (7 ngày qua).

Các ứng dụng được sắp xếp theo thứ tự giảm dần. Ứng dụng sử dụng pin nhiều nhất sẽ nằm ở vị trí trên cùng trong danh sách. Dựa trên kết quả này, bạn có thể biết đâu là ứng dụng sử dụng nhiều pin nhất. Từ đó, bạn hạn chế tần suất sử dụng ứng dụng đó hoặc tắt tính năng chia sẻ vị trí (location sharing) của nó để tiết kiệm pin.

Điều chỉnh thiết lập màn hình

Màn hình chắc chắn là thành phần sử dụng nhiều năng lượng nhất trên điện thoại. Màn hình iPhone và iPad đẹp và sáng, và nó cần nhiều năng lượng để duy trì những đặc tính này.

Để hạn chế việc màn hình chiếm dụng năng lượng, bạn truy cập Control Center (Trung tâm kiểm soát) và điều chỉnh độ sáng màn hình.

Tiếp theo, bạn nên tắt tính năng Auto-Brightness (Độ sáng tự động). Đây là tính năng giúp điện thoại tự động điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên độ sáng môi trường xung quanh.

Để tắt Auto-Brightness, bạn mở Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) > Display Accommodations (Thích nghi màn hình) > chọn Disable (Tắt) tại mục Auto-Brightness (Độ sáng tự động).

Cũng tại đây, bạn có thể chọn bật tùy chọn Invert Colors (Đảo ngược màu) > Smart Invert Colors (Đảo ngược màu thông minh). Tính năng này sẽ biến toàn bộ màu trắng trên điện thoại thành màu đen, giúp giảm lượng năng lượng điện thoại cần cho việc hiển thị các thứ trên màn hình.

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh thời gian khóa điện thoại với mục đích hạn chế tiêu hao năng lượng khi bạn quên khóa màn hình.

Truy cập Settings (Cài đặt) > Display & Brightness (Màn hình & độ sáng) > Auto-Lock (Tự động khóa) và đặt thời gian tự động khóa màn hình thành 30 Seconds (30 giây). Thao tác này giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn năng lượng trong suốt một ngày dài sử dụng điện thoại.

Low Power Mode (Chế độ Nguồn điện thấp)

Có lẽ, việc bật tính năng Low Power Mode (Chế độ Nguồn điện thấp) là cách tiết kiệm pin nhanh và dễ nhất. Tính năng Low Power Mode (Chế độ Nguồn điện thấp) sẽ tự động thiết lập thời gian khóa màn hình về 30 giây cũng như giảm hoặc vô hiệu hóa các tính năng khác bao gồm tính năng làm mới ứng dụng chạy nền, tự động tải về, Hey Siri, và một vài hiệu ứng hình ảnh khác.

 

Mặc định, iPhone tự động đề xuất người dùng bật Low Power Mode (Chế độ Nguồn điện thấp) khi pin của điện thoại xuống dưới mức 20%. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể bật nó sớm hơn từ trình đơn Settings (Cài đặt) > Battery (Pin). Bên cạnh đó, bạn có thể yêu cầu Siri bật Lower Power Mode cho bạn.

Nếu không muốn bật Low Power Mode, bạn có thể vô hiệu hóa từng tính năng riêng lẻ như bên dưới để tiết kiệm pin.

Hey Siri (Lắng nghe "Hey Siri")

Nếu bạn không thường sử dụng hoặc không cần sử dụng đến chức năng Hey Siri, bạn có thể tắt nó bằng cách vào Settings (Cài đặt) > Siri & Search (Siri & tìm kiếm), và chuyển công tắt tại mục Listen for "Hey Siri" (Lắng nghe "Hey Siri") sang Off (Tắt).

Bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng Siri sau khi tắt tính năng trên, chỉ có điều bạn không thể kích hoạt cô ấy bằng cách nói "Hello". Kết quả là, điện thoại của bạn sẽ không lắng nghe bạn liên tục, vốn là điều bạn không muốn, ngay cả khi nó không phải là chức năng sử dụng nhiều pin.

Fetch New Data (Tìm nạp dữ liệu mới)

Bạn có thể tắt riêng Fetch New Data bằng cách vào Settings (Cài đặt) > Accounts & passwords (Tài khoản & Mật khẩu) > Fetch New Data (Tìm nạp dữ liệu mới).

Sau khi tắt Fetch New Data, điện thoại sẽ không liên tục tìm kiếm dữ liệu mới. Thay vào đó, nó chỉ tìm dữ liệu mới khi bạn mở ứng dụng.

Background App Refresh (Làm mới ứng dụng trong nền)

Tương tự Fetch New Data, ứng dụng chạy nền sẽ liên tục cập nhật thông tin mới cho ứng dụng. Tuy nhiên, không phải tất cả ứng dụng điều cần thiết chạy nền. Bạn có thể vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Background App Refresh (Làm mới ứng dụng trong nền) để giới hạn số lượng ứng dụng được phép tự làm mới dữ liệu ở chế độ nền hoặc tắt tất cả chúng.

Location Services (Dịch vụ định vị)

Điện thoại cần một lượng lớn năng lượng cho việc theo dõi (track) vị trí của bạn. Do vậy để tiết kiệm pin, bạn hãy vào Settings (Cài đặt) > Privacy (Quyền riêng tư) > Location Services (Dịch vụ định vị) và tắt hoàn toàn chức năng này hoặc giới hạn số lượng ứng dụng được phép truy cập thông tin vị trí của bạn.

Đối với các ứng dụng bắt buộc sử dụng dịch vụ vị trí như Maps (Bản đồ)…, bạn có thể chọn tùy chọn chỉ bật Khi sử dụng Ứng dụng thay vì mọi lúc.

>>>Xem thêm: Top 6 phụ kiện chơi game iOS đỉnh nhất hiện nay.

Nguồn : http://vnreview.vn

Chưa có câu trả lời nào