10 cách tăng thời gian sử dụng pin của iPhone hiệu quả nhất (P2)

(Tiếp theo)

6. Điều chỉnh dịch vụ định vụ

Tính thông minh của điện thoại được thể hiện qua khả năng định vị của máy nhưng cũng giống như chức năng làm mới ứng dụng, các bạn cũng nên quản lý chức năng này của máy để có thể tiết kiệm pin, tránh những hao phí về pin không cần thiết. Có 3 mức đối với dịch vụ định vị là Never, While Using và Always. Bạn nên lựa chọn từng ứng đụng để có những tùy chỉnh về định vị phù hợp nhất.

7. Vô hiệu hoá chức năng phản hồi

Chức năng phản hồi haptics đối với các nút bấm cũng hao tổn một phần không nhỏ dung lượng pin vì vậy bạn nên tắt chức năng này đối với các nút bấm.

8. Vô hiệu hoá chức năng tải về tự động:

Chức năng tự động tải về sẽ khiến máy của bạn tự tải, cập nhật những ứng dụng khiến hiệu năng của máy giảm xuống, đồng thời giảm tuổi thọ của pin iPhone. Nếu bạn cảm thấy không cần thiết phải cập nhật thì bạn nên tắt chức năng này và khi cảm thấy cần phải cập nhật phần mềm, bạn có thể truy cập vào App Store và chọn những phần mềm bạn muốn cập nhật. Như vậy, pin của máy sẽ được tiết kiệm hơn.

9. Tùy chỉnh thời gian cập nhật hộp thư

Nhiều tài khoản email trên iPhone của bạn sẽ liên tục cập nhật thư mới, khiến hao tổn thời lượng pin của máy. Nếu bạn cảm thấy không cần thiết phải liên tục như vậy, bạn có thể thay đổi thời gian cập nhật thư lâu hơn vào khoảng từ 15 đến 30 phút. Điều này sẽ giúp tiết kiệm pin cho chiếc iPhone của bạn.

10. Tùy chỉnh việc làm mới Podcast

iPhone được đặt mặc định sẽ làm mới nội dung podcast của bạn cứ mỗi giờ một lần. Bạn có thể thay đổi chu kỳ này lên lâu hơn vào hàng tuần nếu bạn chỉ đăng ký vài chương trình truyền hình mỗi tuần để tiết kiệm pin cho máy.

Tuổi thọ pin luôn là một yếu tố được người tiêu dùng quan tâm khi sử dụng sản phẩm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có được những kiến thức tốt nhất để tiết kiệm pin máy iPhone của mình.

Chưa có câu trả lời nào