10 cách tăng thời gian sử dụng pin của iPhone hiệu quả nhất (P1)

Trong bài test thực tế của Apple, iPhone 8 Plus được đánh giá có thời lượng pin vào khoảng 10,5 tiếng và iPhone 8 là 8,5 tiếng. Những sản phẩm iPhone trước đây của hãng cũng không được đánh giá cao về thời gian sử dụng pin. Tuy nhiên, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một vài thủ thuật để bạn có thể kéo dài thời gian này để bạn có những trải nghiệm tốt nhất với dòng sản phẩm của Apple

1. Vô hiệu hóa chức năng Raise to Wake:

Tính năng này được Apple áp dụng vào sản phẩm của mình từ phiên bản iOS 10. Với tính năng này, khi bạn nhấc iPhone khỏi bàn hoặc lấy ra khỏi túi thì màn hình của iPhone sẽ tư phát sáng. Điều này sẽ ảnh hướng tới thời gian sử dụng pin của máy. Do đó, để tiết kiệm pin, kéo dài thời gian sử dụng cảu iPhone 8 và 8 Plus thì việc tắt chức năng Raise to Wake là cần thiết.

2. Quản lý thông báo:

Mỗi khi nhận được thông báo, màn hình iPhone của bạn thường sáng lên. Nếu số lượng thông báo đến dồn dập thì màn hình máy sẽ sáng liên tục và điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới pin và thời gian sử dụng của pin. Bạn có thể tắt việc này trong mục notifications của cài đặt và tắt phần Show on Lock Screen trong phần Anchor như hình trên.

3. Tắt chức năng làm mới ứng dụng

Có rất nhiều ứng trong iPhone của bạn tự động cập nhật làm mới một cách thường xuyên. Trong số đó, nhiều ứng dụng bạn không bao giờ sử dụng. Việc làm mới thường xuyên này sẽ gây ảnh hưởng đến dung lượng máy và cả tuổi thọ pin. Vậy nên nếu bạn muốn cải thiện thời lượng pin của chiếc iPhone 8 và 8 Plus thì bạn nên hạn chế chức năng này. Việc tắt chức năng này vẫn sẽ giúp các ứng dụng chạy tốt nên bạn không cần quá lo lắng.

4. Rút ngắn thời gian tự tắt màn hình

Đa số người dùng sẽ để điện thoại tự động chuyển về chế độ “sleep” sau một hoặc 5 phút sử dụng. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thời lượng sử dụng pin của máy. Do đó, bạn có thể xem xét rút ngắn thời gian tự tắt màn hình xuống mức thấp nhất chỉ khoảng 30 giây.

5. Tắt Bluetooth:

Trong iOS 11, khi bạn tắt Bluetooth và Wifi từ Trung tâm điều khiển, thì Bluetooth và Wifi vẫn sẽ hoạt động chứ chưa được tắt hoàn toàn do Apple muốn người sử dụng iPhone tiếp tục chạy các ứng dụng như AirDrop, AirPlay, định vị và các tính năng khác. Điều này cũng hao tổn một phần không nhỏ dung lượng pin của máy. Vậy nên để tắt được Bluetooth hoàn toàn, bạn phải thực hiện thao tác trong mực setting thay vì tại trung tâm điều khiển.

(Còn tiếp)

Chưa có câu trả lời nào