Có thật là Apple khiến các mẫu điện thoại cũ chậm đi để khiến người dùng mua iPhone mới hay không?

Sau mỗi một dòng iPhone được ra mắt, người dùng lại quay lại với thuyết âm mưu cho rằng các bản iPhone đời cũ khi cập nhật hệ điều hành iOS mới sẽ bị chậm đi, khiến người dùng chỉ có nước mua iPhone đời mới để trải nghiệm những công nghệ tân tiến của hãng này. Nhưng sự thực có phải như vậy?

Đi kèm với sự ra mắt của iPhone 8 và iPhone X là iOS 11 với cực kỳ nhiều tính năng đáng mong đợi như tùy chỉnh Control Center, bộ hình ảnh biểu tượng mới hay khả năng chụp màn hình với các tính năng tùy chỉnh hay ho. Người dùng các thế hệ điện thoại cũ của nhà Táo hoàn toàn có thể cập nhật lên iOS 11 để trải nghiệm những ứng dụng này. Tuy vậy, nhiều phản hồi đã nói rằng iPhone của họ chậm đi trông thấy khi cập nhật lên hệ điều hành bản mới nhất. Trong khi đó, công ty Futuremark đã đưa ra những con số minh oan hộ hãng công nghệ này.

Công ty thử nghiệm ảnh hưởng của iOS 9, 10 và 11 trên 100.000 điện thoại iPhone khác nhau. Với iPhone 5s, người dùng hoàn toàn có thể thấy khi cập nhật lên các hệ điều hành mới, CPU và GPU của máy vẫn hoạt động ổn định, không cho thấy dấu hiệu chậm đi quá nhiều.

Tiếp theo là iPhone 6 và iPhone 7 cũng cho ra kết quả tương tự khi khả năng vận hành của GPU vẫn ổn định khi nâng cấp lên các phiên bản điều hành mới còn khả năng vận hành của CPU chỉ giảm nhẹ.

Vậy lý do tại sao người dùng lại cảm thấy những phiên bản máy cũ chậm đi trông thấy khi Apple phát hành các sản phẩm mới? Ở đây trang Futuremark đã lược bỏ đến bộ nhớ của máy. Vì rõ ràng với các máy điện thoại được ra mắt trước như iPhone 5 hay 6, qua thời gian sử dụng người dùng đã lưu trữ một lượng dữ liệu nhất định chứ không thể có bộ nhớ nhẹ nhàng như điện thoại mới được. Khi cập nhật lên hệ điều hành mới, dù người dùng đã để ra ít nhất 1GB trống để tải bản cập nhật về nhưng khi hệ thống hoàn thiện việc nâng cấp thì những tính năng mới cũng sẽ khiến các ứng dụng ngốn thêm nhiều bộ nhớ của máy và làm máy chậm đi phần nào.

Hãy tiếp tục theo dõi trang vatgia.com để biết thêm những thông tin mới nhất xung quanh điện thoại iPhone bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào