IPhone 6 giảm mạnh tại Việt Nam sau iPhone 8 mở bán?

Như mọi năm, thời điểm mở bán sản phẩm mới của Apple cũng chính là thời điểm tốt nhất để mua iPhone cũ. Đặc biệt, năm nay được cho là năm nên mua iPhone cũ thay vì bộ đôi 8/8Plus mới ra mắt.

Khác với tình trạng ế ẩm của iPhone 8, những mẫu iPhone 6/6S/7/7Plus đang được người dùng quan tâm, săn đón. Khảo sát cho thấy, thị trường iPhone 6 cũ hiện nay có giá đao động trong khoảng 5.2-5.3 triệu đồng trong khi đó iPhone 6S đã qua sử dụng có mức giá từ 6.5-6.7 triệu đồng. Được biết, so với trước khi iPhone 8 mở bán trên thế giới, mức giá này đã giảm khoảng 1 triệu đồng so với trước.

Còn đối với hàng mới, bản quốc tế, dưới áp lực của toàn thị trường, những chiếc điện thoại này giảm ít nhất 3-5 trăm đồng mỗi máy. Được biết, sự điều chỉnh này chính là một trong những lý do gây ra cơn sốt hàng với những sản phẩm iPhone cũ.Theo tính toán, sức mua của người dùng đã tăng ít nhất 20% so với tháng trước ngày ra mắt bộ đôi iPhone 8/8Plus.

Không chỉ do việc giảm giá mạnh với các dòng máy đã qua sử dụng, thời điểm giảm giá cũng chính là một trong những nguyên nhân mang lại doanh số tăng đột biến đối với những sản phẩm này. iPhone cũ đang được giảm đúng mùa tựu trường cùng tâm lý mua sắm đồ mới của phụ huynh học sinh. Được biết, đa phần người quan tâm đến những thị trường điện thoại cũ này chủ yếu là học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, iPhone 6/6s/7/6Plus cũng được đánh giá cao về mặt công nghệ cũng như thiết kế phù hợp xu hướng smartphone hiện nay cũng là một lý do thu hút được người tiêu dùng.

iPhone X sắp được mở bán vào tháng 11 tới cũng được cho là khiến người dùng có tâm lý chờ đợi làm iPhone 8 rơi vào tình trạng không bán được hàng, nhưng lại giúp tăng doanh số thị trường iPhone đã qua sử dụng.

Cuối cùng, vatgia.com gửi đến các bạn một vài lưu ý khi mua điện thoại cũ. Các bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín và tìm hiểu thông tin về máy trước để tránh trường hợp mua hàng kém chất lượng. Mong rằng với các bạn có ý định "sắm" cho mình một chiếc iPhone với mức giá "dễ thở" hơn so với thời điểm ra mắt đã có thêm thông tin bổ ích từ chúng mình.

Chưa có câu trả lời nào