Iphone X bị hoãn thời gian lên kệ là do nguyên nhân nào?

Sự kiện iphone X ra đời đã tốn không ít giấy mực của các nhà phê bình đánh giá cũng như báo chí. Từ ngày 12/9 đến nay, các thông tin về iphone x luôn được cập nhật liên tục. Người dùng mong chờ sự xuất hiện của nó trên "các giá hàng", tuy nhiên do nhiều nguyên do, Apple vẫn tiếp tục đưa ra thông tin trì hoãn thời gian "lên sóng" của iphone X khiến rất nhiều người thất vọng.

Tính toán chính xác thời gian thực sự khó khăn

 

Giám đốc mảng sản phẩm Asokan Ashok của Apple cho biết, khi một sản phẩm được thông báo ra mắt, số lượt nhà phân phối và người mua đặt hàng tăng nhanh liên tục, đòi hỏi nhà sản xuất sẽ phải tính toán thời gian đưa sản phẩm ra thị trường không phải mang tính chất "xoa dịu dân tình" mà đòi hỏi phải có độ chính xác cao. Đây là một công đoạn rất khó khăn đối với ông và nhóm sản phẩm Apple.  

Từ tham khảo các phản ứng của người tiêu dùng về thiết kế, mẫu mã,... đến nhu cầu có thể của người tiêu dùng mà đưa ra các quyết định số lượng hay sự điều chỉnh thay thế. Iphone x chính là một sản phẩm gây khó khăn nhất, bởi chính bản thân nó đã không hề tuân thủ bất cứ một quy luật bình thường nào của Apple từ trước đến nay từ thiết kế đến giá bán. Chưa kể đến số vốn bỏ ra để sản xuất các sản phẩm phụ kiện, phần cứng,... cho iphone x cực đắt đỏ, gây bất lợi trong khâu tính toán. Ví dụ điển hình như khi sản xuất Iphone 7 ra mắt vào năm 2016, Tim Cook và Asokan Ashok đã không thể tính toán được mức độ "siêu hot" của sản phẩm này và gây nên hiện tượng thiếu hàng so với đơn đặt, đội ngũ sản xuất thì không thể gia công kịp.

  Apple đang gây khó khăn cho chính họ bởi những quy chuẩn của mình

 

Ashok cũng cho biết, đôi khi khâu chuẩn bị của ông và cả team sản xuất gặp rất nhiều khó khăn do chính các quy định khắt khe và chặt chẽ của Apple. Mỗi sản phẩm khi xuất xưởng đều phải đạt 100% trong các thí nghiệm kiểm tra chặt chẽ, bất cứ một lỗi vi phạm dù là nhỏ nhất đều sẽ bị tái chế, mỗi năm có hàng trăm sản phẩm như vậy, gây mất thời gian và mất độ chính xác tính toán ban đầu.

Ai cũng biết rằng Iphone X là một sản phẩm hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm iphone đã từng ra mắt trước đó không chỉ ngoại hình mà còn là cấu trúc bên trong, nhiều linh kiện của iphone X chưa bao giờ được sản xuất tại xưởng của Apple như cảm biến TrueDepth, tấm nền OLED, vỏ thép không gỉ,...tất cả sẽ phải đòi hỏi quá trình kiểm định chất lượng bảo đảm hơn gấp đôi so với trước đây vì Apple luôn tin rằng chỉ cần một sai sót nhỏ nhất cũng có thể làm sụp đổ sản phẩm tâm huyết của họ.

Chưa có câu trả lời nào