Iphone X có thực sự đáng mua với mức giá 1000 USD hay không?

IPhone X hiện tại là mẫu điện thoại được mong chờ và chất lượng được đánh giá cao nhất trong giới công nghệ smartphone hiện đại. Tuy nhiên mức giá mà Apple đưa ra cho sản phẩm của mình lên đến 1000 USD.

Trang công nghệ Phone Arena đã có rất nhiều nhận định đánh giá khách quan về iphone X, giải đáp các thắc mắc của người dùng về chất lượng thực sự của iphone X, liệu rằng "quả táo bí ẩn" này có thực sự xứng đáng để bỏ ra số tiền 1000 USD để sở hữu hay không?

Màn hình và thiết kế

Iphone X có thiết kế đẹp long lanh là điều đầu tiên không thể phủ nhận, iphone X gây ấn tượng ngay từ ban đầu với thiết kế màn hình 5,8 inch, thuộc dòng Super Retina, thiết kế công nghệ màn hình Full đầu tiên đối với thế hệ iphone, sử dụng công nghệ OLED kết hợp True Tone đã có trong iPad Pro. Được đánh giá là một trong những màn hình công nghệ cao, chất lượng tuyệt vời nhất của thời đại. Đúng như vậy, qua các trải nghiệm đánh giá, nó thực sự vượt trội hơn Super AMOLED hay IPS LCD (những ông chủ lớn đã đi trước về công nghệ màn hình tương tự.

Chế độ full màn hình phủ hoàn toàn đến hơn 90% tổng diện tích mặt trước, mang đến vẻ đẹp cuốn hút và đẳng cấp, khác hẳn các phiên bản iphone đã ra mắt. Iphone tuy không phải hãng điện thoại đi đầu trong xu hướng này, nhưng chất lượng màn hình Full của iphone X khiến Samsung cũng phải e dè. Nhiều người cũng cho rằng đây là thiết kế không gây bất ngờ, nhưng tôi thấy nó là một cuộc cách mạng đối với đế chế iphone, nó tuy không mới về hình thức, chất lượng thì hoàn toàn không thể phủ nhận.  

Điểm đáng nhớ trong thiết kế tôi nghĩ sẽ giúp bạn phân biệt iphone X với iphone 8 chính là camera sau xoay hướng thẳng dọc và trên đỉnh của iphone x có chừa ra một phần nhỏ màu đen (chiếm 7% diện tích) tích hợp các tính năng quét sinh học.

 Phần mềm

Đi kèm với việc loại bỏ nút Home, Apple đã trang bị thêm cho iphone X thiết kế thanh ngang sử dụng ngay trên màn hình như các ứng dụng màn hình khác, hoàn toàn thay thế nút Home. Tôi đã trải nghiệm, nó thực sự tuyệt vời, tuy nhiên không thực sự quen thuộc như nút home, giao diện này sẽ giúp bạn tiếp cận các ứng dụng khác nhanh hơn.

Thiết kế nhận diện vân tay ra đời và gây ảnh hưởng lớn chưa lâu, Apple đã tiếp tục "phũ phàng" loại bỏ nó nhanh chóng bằng ID Face nhận dạng khuôn mặt cho iphone X, tỷ lệ nhận diện sai nhỏ hơn 1000 lần so với phiên bản ID touch. Không chỉ vậy, Apple còn thiết kế các thuật toán cho phần mềm nhận diện cách thức hóa trang cao cấp của hollywood. Tuy nhiên thực tế trải nghiệm về ID Face vẫn còn một số khó khăn khi nhận diện như khuôn mặt chưa rõ ràng, hay tốc độ chưa cao.

Animoji là tính năng khuôn mặt hoạt hình đáng yêu mà Apple dành tặng người dùng. Với các biểu cảm khuôn mặt theo định dạng ID, màn hình sẽ hiển thị các khuôn mặt đáng yêu phiên bản hoạt hình mang nhiều sắc thái khác nhau, bạn cũng có thể gửi ngay các phiên bản hoạt hình của bản thân thông qua kết nối wifi cho bạn bè, người thân. Nó thật thú vị, ứng dụng vui nhất tôi từng trải nghiệm.

 

Chưa có câu trả lời nào