Có nên chi 50 triệu mua iPhone X hay không?

Với tốc độ phát triển công nghệ cũng như vòng quay của một phiên bản điện thoại mới hiện nay, những chiếc điện thoại dường như trở nên lạc hậu nhanh hơn bao giờ hết. Như vậy, câu hỏi được đặt ra, có nên hay không chi 1.000 USD cho iPhone X và bao giờ nó trở nên lạc hậu?

iPhone X dường như là một bài kiểm tra lòng trung thành của Apple với iFan. Với mức giá hơn 1.000 USD tại Mỹ (và khoảng 50 triệu VNĐ tại Việt Nam), chiếc điện thoại mang trong mình nhiều sự cải tiến cũng như công nghệ mới.

Một số thiết kế mới được kể đến như: màn hình OLED full-screen, camera hỗ trợ công nghệ thực tế AR, bảo mật khuôn mặt Face ID... Camera năm nay được cải tiến nhiều khi đưa vào công nghệ nhận diện khuôn mặt hỗ trợ tính năng mở khóa và animoji (emoji động dựa trên cử chỉ khuôn mặt người dùng).

Với những cải tiến này, các nhà phân tích đưa ra cái nhìn tích cực cho Apple về vấn đề tăng trưởng trong hai năm qua. Được biết, tại thị trường Châu Âu và Mỹ, smartphone dường như bị bão hòa, người tiêu dùng có xu hướng quay lại các thiết bị cũ thay vì thiết bị mới. Vì vậy, tăng trưởng thiết bị bán ra sẽ không được đánh giá cao bằng việc tăng giá sản phẩm để tăng doanh thu.

Không rõ việc mỗi ngày chỉ bán ra 10.000 chiếc iPhone X là "chiêu trò" của Apple hay do sự khan hiến của vật liệu sản xuất. Tuy nhiên, có thể thấy, con số này tăng lên, hãng vẫn có thể thoải bán hết hàng mỗi ngày. Ví dụ rõ ràng nhất là dù có mức giá niêm yết 1.000 USD, khi về Việt Nam, ít nhất trong những tháng đầu tiên, chiếc điện thoại này bị đẩy lên tới 50 triệu VNĐ.

Như vậy, có nên hay không bỏ số tiền lớn để sở hữu một chiếc điện thoại có khả năng lạc hậu chỉ trong 2 năm? Điều này còn phải chờ đến ngày 3/11 khi những chiếc iPhone X đến tay người tiêu dùng. Cảm ơn sự theo dõi của bạn đọc.

 

Chưa có câu trả lời nào