Bạn có biết: iOS 11 - 'linh hồn' của iPhone 8 vừa chính thức ra mắt không?

iOS 11 - hệ điều hành được coi là điều đặc biệt của iPhone 8 được hãng Apple chính thức cho ra mắt ngày 6/6/2017 (theo giờ Việt Nam).

Phiên bản cập nhật của iOS đi kèm với hàng loạt các tính năng mới. Bao gồm cả những thay đổi đối với ứng dụng Nhắn tin (Messages) và ứng dụng iOS khác. Nhưng nó cũng bổ sung hàng loạt các công nghệ và những tinh chỉnh mới nhằm làm cho các ứng dụng chạy tốt hơn.

Tập trung vào thay đổi trải nghiệm của phần mềm, cải tiến và tinh chế mọi thứ thay vì thêm vào hàng loạt các tính năng mới, điều mà Apple đã từng làm trong macOS - hệ điều hành cho máy tính Macbook.

Dưới đây sẽ là các thay đổi nổi bật có trên iOS 11:

1. Siri trên iOS 11

Apple mang lại những thay đổi lớn cho trợ lý giọng nói của mình và siri giờ đây sẽ có âm giọng tự nhiên hơn và cũng bổ sung thêm các tính năng mới gồm những thay đổi về xác định chủ sở hữu và khả năng dịch thuật qua tiếng Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha.

2. Trung tâm điều khiển trên iOS 11

Trung tâm điều khiển mới sẽ là nơi chứa tổng hợp các nút chức năng hay được sử dụng và người sử dụng sẽ có thể dễ dàng nhận và gửi tiền tới bạn bè qua dịch vụ tin nhắn iMessage qua Apple Pay.

3. Tin nhắn được đồng bộ hóa trên iOS 11

Thay đổi trên ứng dụng tin nhắn này sẽ biết khi người sử dụng xóa một tin nhắn trên iPhone và tự động xóa nó trên một thiết bị Apple khác cùng cài đặt Apple ID và số điện thoại.

4. Chỉnh sửa video trên iOS 11

Người sử dụng sẽ có thể cắt hình ảnh video trực tiếp  và chỉnh sửa hình ảnh gọn gàng hơn.

5. Chế độ 'Do Not Disturb' mới trên iOS 11

Chế độ tránh làm phiền sẽ được thiết kế để đảm bảo người sử dụng không bị phân tâm bởi tin nhắn trong khi đang lái xe, chỉ cho phép xuất hiện thông báo "khẩn cấp."

6. Những thay đổi khác trên iOS 11

Apple cũng cho phép những nhà phát triển ứng dụng dễ dàng tích hợp học máy (machine-learning) và thực tế tăng cường (augmented reality), dự kiến sẽ là những tính năng quan trọng  của iPhone 8, vào các ứng dụng của họ và thiết kế lại App Store để giúp tìm và tải các trò chơi,  ứng dụng mới dễ dàng hơn .

iOS 11 cũng hỗ trợ âm thanh đa phòng (multi-room audio) để cải thiện trải nghiệm nghe nhạc ở nhà của người dùng.

Trên iPad thì iOS 11 giới thiệu một khu vực tiên đoán mới ở phía bên phải của thanh dock, và tính năng kéo và thả trên màn hình như văn bản, hình ảnh và ứng dụng để có nhiều tác vụ và hiệu năng làm việc tốt hơn. Hay nói cách khác thì iOS 11 biến iPad ngày càng giống vứi máy tính Mac.

7. Vậy bao giờ iOS 11 sẽ phát hành?

iOS 11 hiện có sẵn phiên bản beta thử nghiệm cho nhà phát triển ứng dụng. Phiên bản chính thức sẽ đến vào mùa Thu, mà theo như thông lệ là sự kiện ra mắt iPhone mới.

 

 

Chưa có câu trả lời nào