IPhone 8 có thể được loại bỏ toàn bộ nút vật lý

Ngoài việc loại bỏ nút vật lý, phím tăng giảm âm lượng cũng sẽ không còn, mà thay vào đó là cảm biến chạm hoàn toàn mới.

Apple vừa được tổ chức USPTO chuyên về sáng chế và thương hiệu của Hoa Kỳ công nhận bằng sáng chế mang tên "Thiết bị Điện tử có Màn hình và Cấu trúc Cảm biến Chạm".

Sáng chế này miêu tả các cảm biến chạm được đặt tại bất cứ cạnh nào của máy, có thể thay thế các phím vật lý thông thường nhằm đáp ứng triết lý thiết kế tối giản của Apple.

Cũng theo miêu tả, một số cảm biến này có thể nhúng vào mặt sau của iPhone 8 để phục vụ mục đích chơi game. Một dạng giao diện giúp người dùng mới có thể cho phép sử dụng mặt sau của điện thoại hoặc tablet để lật hoặc cuộn trang tiện lợi.

Sáng chế mới miêu tả việc kích hoạt chế độ camera khi máy ở chế độ ngang. Sẽ có hàng loạt các nút ảo phục vụ cho thao tác chụp ảnh xuất hiện trên màn hình. Khi iPhone 8 ở chế độ thẳng đứng, nó sẽ tự động trở về chế độ có nút tăng giảm âm lượng thông thường (tất nhiên là nút ảo).

Đây là sáng chế thứ 4 của Apple liên quan tới màn hình gập và màn hình dẻo chỉ trong vòng một tháng qua. Tất nhiên, điều này không có nghĩa công nghệ cảm biến chạm sẽ xuất hiện trên iPhone. Mỗi năm, Apple đăng ký hàng trăm sáng chế mới, nhưng chỉ có một vài trong số đó được thương mại hóa.

Liên quan tới iPhone 8, Apple sẽ ra mắt ba phiên bản khác nhau. 2 trong số này sẽ có màn hình 4,7-inch và 5,5-inch (tương tự iPhone 7 và iPhone 7 Plus), đều dùng công nghệ LCD. Chiếc thứ 3 sẽ có màn hình OLED tràn ra cạnh mép.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, người rất nổi tiếng với các dự đoán đúng về sản phẩm mới của Apple, tin rằng cả ba mẫu iPhone 8 mới đều hỗ trợ công nghệ sạc không dây.

Thêm một chi tiết nữa là camera kép sẽ chỉ được xuất hiện trên mẫu iPhone 8 Plus 5,5-inch và phiên bản dùng màn hình OLED.

iPhone 8 sẽ hõ trợ chip A11 Fusion mới do TSMC sản xuất trên dây chuyền công nghệ 10nm. Để giành được các hợp đồng trong tương lai của Apple, TSMC đã phải đầu tư hàng tỉ USD cho các dây chuyền công nghệ 5nm và 3nm mới.

Chưa có câu trả lời nào