Thực hư việc IPhone 8 bổ sung tính năng nhận diện mặt & cử chỉ ra sao?

Apple dự kiến sẽ ra mắt IPhone 8 vào tháng 9/2017 & có thể trang bị công nghệ nhận diện mặt cũng như cử chỉ, nguồn tin theo nhà phân tích Timothy Arcuri của tập đoàn dịch vụ tài chính Cowen cung cấp.

Kết quả hình ảnh cho iphone 8

Ông Arcuri cho biết, các tính năng nhận diện mặt của IPhone 8 có thể vận hành thông qua 01 cảm biến laser & 1 cảm biến hồng ngoại nằm gần camera trước của máy.

Các thông tin được hé lộ trước đây, từ chuyên gia phân tích Ming-Chu Kuo của công ty chứng khoán KGI & chuỗi cung cấp cho Apple ở châu Á cũng từng đề cập đến, khả năng IPhone8 được trang bị các tính năng sinh trắc học của khoa học tân tiến như nhận diên khuôn mặt or có thể quét mống mắt.

Với công nghệ nhận diện khuôn mặt, Apple có thể sẽ thay thế cảm biến bằng vân tay Touch ID trên iPhone or tăng cường tính năng bằng chế độ xác thực hai lớp đối với những thông tin có tính nhạy cảm. Với trường hợp này, việc mở khóa iPhone sẽ đòi hỏi người dùng phải quét khuôn mặt, một bước tiến mới giúp tăng bảo mật trên các thiết bị hệ điều hành iOS.

Khả năng nhận diện khuôn mặt cũng sẽ tạo động lực cho những tính năng khác trên IPhone đời mới như các chức năng camera tăng cường thế giới thực tại ảo hay còn gọi là AR.

 

Mặc dù với việc iPhone8 có khả năng nhận diện cử chỉ hiện mới là đồn đoán nhưng nếu thông tin này xác thực, nó có thể cho phép người dùng kiểm soát bằng các cử chỉ rất đơn giản ví dụ như điều chỉnh âm lượng to hoặc nhỏ.

Các chuyên gia cũng cho hay, tất cả những tính năng trên đều nhằm mang tới trải nghiệm AR phong phú hơn cho người dùng, Apple đang được cho là đang cố gắng theo đuổi mục tiêu này.

Trong các báo cáo mới nhất, chuyên gia Arcuri cũng lặp lại nhiều thông tin đã từng xuất hiện trước đây. Ông đã cho rằng táo khuyết sẽ phát hành tổng cộng ba mẫu IPhone trong năm 2017 bao gồm hai mẫu tiêu chuẩn 4.7 inch & 5.5 inch cùng một mẫu cao cấp hơn là 5.8 inch được trang bị màn hình OLED.

Với IPhone 5.8 inch, ông Arcuri nói nó sẽ sở hữu màn hình uốn cong cùng bộ phận cảm biến vân tay Touch ID được đặt phía dưới lớp kính. Sạc không dây cũng là một tính năng hấp dẫn được nhiều tín đồ chờ đợi không riêng gì FC Táo khuyết và dự kiến cũng sẽ xuất hiện ở mẫu điện thoại này.

Các thông tin ông Arcuri vừa đưa ra khá tương đồng với nhiều nguồn đang lan truyền vài tháng qua. Công ty của ông đã từng dự đoán chính xác một số tính năng của iPhone 7.

Theo Mac Rumors

 

Chưa có câu trả lời nào