IPhone 8 liệu sẽ được trang bị sạc không dây?

Foxconn, một đối tác sản xuất linh kiện lớn của Apple, hiện đang thử nghiệm các modul sạc không dây, dự kiến trang bị cho những mẫu iPhone ra mắt năm 2017, theo tạp chí Nikkei Asian Review. Tuy nhiên, nguồn tin từ Nikkei cho biết, việc tính năng mới này có được bổ sung cho iPhone 8 hay không phụ thuộc vào lợi nhuận thu được.

Hình mô phỏng iPhone 8 với một kế đổi mới hoàn toàn.

"Liệu tính năng mới cuối cùng có được xuất hiện trong các thiết bị cập nhật của Apple hay không phụ thuộc vào việc Foxconn có thể tăng tỉ lệ lợi nhuận tới mức thỏa mãn về sau hay không", nguồn tin từ Nikkei giải thích.

Như vậy, Apple dự kiến sẽ trang bị các modul sạc không dây cho iPhone 2017 nhân kỉ niệm 10 năm ngày ra mắt dòng smartphone mang thương hiệu Táo khuyết. Song, chúng ta hiện chưa rõ là liệu mọi mẫu iPhone trình làng năm sau sẽ có sạc không dây hay tính năng này chỉ dành riêng cho những mẫu iPhone Plus cao cấp hơn.

Hồi tháng 1 năm nay cũng từng xuất hiện các thông tin đồn đoán rằng, Apple đang xem xét công nghệ sạc không dây tầm xa cho iPhone 2017. Công nghệ này được xem là ưu việt hơn so với các giải pháp sạc không dây hiện có, vì nó không đòi hỏi thiết bị phải ở gần nguồn hoặc đế sạc. Hồi tháng 2, một nguồn tin khác cho biết, Táo khuyết đang hợp tác cùng Energous, công ty đứng sau công nghệ sạc không dây, sử dụng sóng vô tuyến để sạc thiết bị ở cách xa tới 4,6 mét.

Apple còn đang chiêu mộ các kỹ sư giàu kinh nghiệm về công nghệ không dây trong vài tháng trở lại đây. Cụ thể là, vào tháng 5, công ty đã thuê 2 kỹ sư của uBeam, một công ty khởi nghiệp tập trung vào kỹ thuật sạc không dây, dùng sóng siêu âm để sạc thiết bị điện tử thông qua việc chuyển những sóng này thành điện.

Ngoài ra, Apple cũng đệ đơn xin cấp nhiều bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ sạc không dây, dù công ty không đánh giá quá cao tính hữu dụng của công nghệ này, chủ yếu do nó đòi hỏi phải có đế sạc gắn vào tường.

Theo các thông tin rò rỉ tới hiện nay, các mẫu iPhone 2017 dự kiến sẽ có diện mạo hoàn toàn mới, với thân bằng kính và màn hình OLED tràn ra các mép điện thoại, tích hợp cảm biến vân tay. Apple sẽ chính thức giới thiệu các mẫu smartphone thế hệ thứ 10 này vào tháng 9/2017.

Chưa có câu trả lời nào