IPhone, iPad sau khi nâng cấp lên IOS 9 thì thời lượng pin có tốt hơn không?

Tình trạng pin sau khi nâng cấp lên iOS 9 có tốt hơn không? Đây chắc hẳn sẽ là câu hỏi rất nhiều bạn đọc quan tâm. Vậy hãy đi tìm lời giải đáp ngay sau đây.

Sau khi nâng cấp lên hệ điều hành IOS 9 thì câu hỏi được đặt ra chủ yếu là: “thời lượng pin thay đổi thế nào?” và ”máy có chạy mượt hơn không?”

IOS 9 tuy không cải tiến mạnh mẽ về mặt giao diện, nhưng đã bổ sung, tinh chỉnh nhỏ về các tính năng xoay quanh hệ điều hành rất được người dùng đánh giá cao. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến việc thay đổi hoàn toàn font chữ mới (San francisco) của hệ thống. Ứng dụng Notes với nhiều tuỳ chỉnh chuyên sâu. Siri thông minh hơn khi kết hợp cùng tính năng Proactive. Chế độ tiết kiệm pin (Low Power Mode), hay nhiều tính năng đa nhiệm mới trên iPad đều là những điểm rất đáng để chúng ta chú ý.

Với nhiều những thay đổi trên, không ít bạn đọc rất háo hức để nâng cấp lên nền tảng mới, nhưng liệu thời lượng pin của iOS 9 có tốt như chúng ta kỳ vọng? Chúng ta nên xem qua biểu đồ dưới đây.

Thời lượng pin iPhone trên iOS 9 GM (màu xanh) và iOS 8.4.1 (màu cam)

Trang công nghệ ArsTechnica đã làm một cuộc thử nghiệm nhanh khi bạn truy cập mạng Wi-Fi để lướt web trên iOS 8.4.1 và iOS 9 . Kết quả thử nghiệm cho thấy, thời lượng sử dụng pin hầu hết các thiết bị đều được cải thiện, nổi trội nhất phải đề cập đến chiếc iPhone 6 Plus. Duy chỉ có thời lượng pin iPhone 5 kém hơn chút ít khi nâng cấp từ iOS 8.4.1 lên iOS 9.

Tuy không có sự cải tiến vượt trội, nhưng cũng phần nào khiến bạn yên tâm hơn khi muốn nâng cấp lên nền tảng mới.

Nếu sau khi cập nhật thông qua Software Update và có tình trạng hao pin. Bạn hãy sao lưu dữ liệu và tiến hành nâng cấp trực tiếp thông qua iTunes để đảm bảo mọi thứ hoạt động ổn định hơn.

Đó là nhận định từ phía ArsTechnica, còn người dùng đánh giá như thế nào? Trang công nghệ iPhoneHacks cũng đã tiến hành kiểm chứng bạn đọc thông qua một số các tiêu chí. Và kết quả cuối cùng cũng thực sự khả quan, khi có đến 39,16% người dùng (150 votes) đánh giá thời lượng pin trên iOS 9 đã được cải thiện. Trong khi đó, chỉ có 20.1% (77 votes) cho rằng iOS 9 hao pin hơn.

Bên cạnh đó, 39,16% người dùng (150 votes) khẳng định thời lượng pin trên iOS 9 hầu như tương đồng so với iOS 8. Con số 18,28% ít ỏi còn lại cần thêm thời gian để kiểm chứng.

Để kiểm chứng được chính xác các thông tin mà không bị đối thủ cạnh tranh làm sai lệch thông tin thì cần phải có người dùng thông thái. Nhưng dù sao hệ điều hành mới sẽ có các bổ sung mới, nếu có thể hãy trải nghiệm các công nghệ mới nha.

Chưa có câu trả lời nào