Nhân viên văn phòng nên chọn iPhone 6 plus hay Samsung Galaxy Note 4?

Mình là dân văn phòng nên thích điện thoại nào tiện sử dụng cho công việc và giải trí tốt.

Hiện mình đang dùng chiếc iPhone 5s, nhìn chung mình khá hài lòng về hiệu năng của nó, phải cái màn hình bé nên hơi khó chịu. Mình hay xem phim online buổi tối nên muốn tìm 1 chiếc smartphone có màn hình lớn hơn. 

Mình đã tham khảo và giờ đang phân vân giữa iPhone 6 plus với Samsung Galaxy Note 4. Trước đây mình cực ghét Samsung nhưng bây giờ thấy bạn mình đang xài Samsung Galaxy Note 4 thì thấy màu sắc, hình ảnh, âm thanh cũng rất okie. Phải cái, mình lăn tăn là Samsung có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng có bền không? Nhiều tính năng như vậy có bị nặng và treo máy không, pin có nhanh hết không?

Mình đang nghiêng về phía iPhone 6 plus hơn nhưng cũng muốn đổi gió sang điện thoại Android. Mong các bạn am hiểu tư vấn giúp mình.

Thanks. 

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Note 4. Không hối hận đâu. Về khoản ghi chú và phục vụ công việc đặc thù của bạn thì đừng nên đem ip vào so sánh. Chỉ có Note 4 mới đáp ứng đc thôi. Dùng thẻ nhớ ko bị hay mất dữ liệu, hơn nữa bạn vẫn có thể lưu vào bộ nhớ trong hoặc lên mây cloud với dropbox, gg docs v.v.... nếu bạn muốn

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Mình vẫn đang xài Note 2, hỗ trợ văn phòng tuyệt vời, ghi tốc ký và lịch làm việc thì miễn chê và cũng chưa có ý định đổi Note 4, chờ Note 5 ra xem công nghệ pin có đột phá ko thì mới quyết định đổi, tính ra pin Note 2 cũng trâu lắm nhưng mình dùng online nhiều (ngày khoảng 14h liên tục, mua thêm cục pin và dock sạc thì thay pin chỉ 5s là lại full, tối về nhà vẫn còn dư)

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Thật ra cái nào cũng tốt, lý do tôi không sài iOS là vì không xem được lives stream bởi vậy tôi mới sài S4 chứ còn vấn đề chuyên môn 2 bên đều đáp ứng được mà. Và 1 phần do sở thích mỗi người thôi em .vấn đề công việc đâu đòi hỏi cấu hình và camera? S4 của tôi cũng làm đủ mọi thứ tôi cần đó thôi, đừng nói gì Note 4 hoặc iphone 6 chẳng qua các hãng điện thoại họ muốn sinh tồn cạnh tranh nên phải chiều theo phong trào đổi mới trên căn bản không khác nhau là bao nhiêu cả.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Mình cũng từng là thư ký, hiện dùng iPhone 6+ dung lượng 128 Gb, xin đóng góp một vài ý kiến, kinh nghiệm thực tế của mình liên quan đến vấn đề bạn hỏi như sau:
- Máy mình chưa từng bị lỗi tự động khởi động lại bao giờ (hiện ổ 128 của mình chỉ còn trống khoảng 18Gb) chủ yếu chứa phim, ảnh, tài liệu, từ điển và các ứng dụng phục vụ công việc, game rất ít (có 1 vài game). Vì mình dùng máy cho mục đích công việc, không có nhu cầu “vọc vạch” gì, nên không jailbreak. Hầu hết những máy không jailbreak thì ít gặp trục trặc. Máy của mình là hàng FPT chính hãng.
- Mọi người cứ nói Note 4 thì sẽ giúp người dùng ghi chép tốt hơn nhưng mình chưa thấy có gì có thể giúp ghi chép kịp so với bút giấy cả. Cách mình vẫn dùng là ghi ra giấy rồi chụp hình giữ trong điện thoại nếu cần lưu. Không biết những người bình luận ở đây có kinh nghiệm làm thư ký hay không chứ trong thực tế lãnh đạo khi ra chỉ thị với thư ký có bao giờ nói chậm đâu, và càng không nhắc lại. Mình toàn phải viết tắt mới chép kịp nghệch ngoạc vài dòng rồi sau đó có thời gian thì viết lại trên giấy hoặc gõ trên máy tính có bàn phím vật lý để đồng bộ hoá với điện thoại. Trong trường hợp như thế thì không biết dùng Note có kịp không vì mọi máy tính, điện thoại gì khi nhận mặt chữ viết đều mất thời gian xử lý rồi mới chuyển thành chữ trong văn bản trên máy đó, nhiều trường hợp máy nhận mặt chữ sai khiến người dùng phải tốn thời gian sửa lại và thời gian là cái một thư ký không có nhiều để lãng phí (vào việc sửa) khi phải ghi chép.
- Nếu bạn thực sự quan tâm đến cách dùng điện thoại để phục vụ công việc thì mình cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm, tuy nhiên, bạn cần cho mình biết câu hỏi cụ thể hơn (làm việc gì, có gì cần lưu ý, tránh, v.v.) thì mình mới có thể bày cách được. Mình cho rằng có khi mình cũng học hỏi được điều gì đó bổ ích trong công việc qua trao đổi với bạn.
Chúc bạn thành công.
P/S: lưu ý là trong diễn đàn này nhiều seeder của Samsung nói nhăng nói cuội lắm (nếu bạn chưa biết seeder là gì có thể google hoặc hỏi mọi người), anh nào cũng có giọng “tôi đang dùng Note 4 thấy rất bổ ích, giúp việc tốt cho tôi,...” Mình có biết 5 người dùng Galaxy Note (3 dùng Note 4, 2 dùng Note 3) thì các anh/chị ấy đều chẳng ai có thời gian vào đây bình luận với tán dương với khoe khoang đâu. Mình nghi ngờ không biết bao nhiêu người nói họ dùng Note 4 trong này thực sự sở hữu Note 4.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn chọn mua Note 4 vào thời điểm này thì nên chọn máy chính hãng (vì thời điểm ra mắt mẫu máy này từ năm 2014 nên máy xách tay dễ mua nhầm hàng dựng). Và, Note 4 chính hãng tại thị trường Việt Nam thì theo mình biết chỉ có loại sử dụng chip Exynos của Samsung chứ không có bản chạy chip Snapdragon. Iphone 6 thì theo cảm nhận cá nhân là mình không thích nên không thể cho lời khuyên được. Chúc bạn chọn được điện thoại vừa ý.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Tùy vào nhu cầu. Ip6 plus thời trang, sành điệu hơn, mượt mà hơn. Note4 thì với sự hỗ trợ của cây SPen cực kỳ có giá trị khi ứng dụng vào công việc hay học tập. Nói chung nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng thông thường thì nên lấy em Ip6 plus (ý kiến cá nhân là trải nghiệm người dùng tốt hơn và đẹp hơn), còn nếu muốn có 1 trợ thủ thực sự cho công việc và học tập thì nên lấy Note4.

Trước khi mua, bạn cứ lên vatgia.com tham khảo giá cả, so sánh các lợi ích giữa 2 mẫu điện thoại này rồi quyết định nhé.

http://www.vatgia.com/home/iphone+6+plus.spvg

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Nếu dùng nghe gọi, web, chụp ảnh thôi thì chọn iPhone 6 plus cũng được. Mình đang dung Note 4 thấy thích hơn, vì mình phục vụ cho công việc nhiều, Note 4 kết nối dữ liệu tốt hơn iPhone nhiều.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

NOTE 4 : -> Dành cho dân du lịch ( vì note 4 chụp ảnh rất đẹp)
-> Khả năng đa nhiệm cao ( dành cho ng thích vọc vạch , khám khá)
-> Có bút S-PEN ghi chú tiện lợi ( dành cho ng thích vẽ và khá phá về thế giới mỹ thuật - bút Spen rất hữu ích nhé)
Màn hình có độ phân giải lớn + hiệu năng cao => Mang đến một trải nghiệm game hay xem phim thích nhất .
IPHONE 6 Plus :-> Dành cho người thích ổn định lâu dài , và mượt mà của IOS :) Và thời trang nữa nhé . Iphone được mệnh danh là điện thoại của thời trang , xu hương :D
=> Sự lựa chọn là của bạn nhé !!!

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Câu nói: "Note dùng cho công việc tốt hơn", bị mỉa mai hàng năm qua mà vẫn có người thích dùng à. Ngoài cái cây pút không có giá trị với phần lớn các công việc thì bạn cho mình xem note 4 có cái gì hơn ngoài kho ứng dụng Android với hàng tá mã độc có thể đánh bay tài khoản ngân hàng của bạn trong một đêm? Nếu bạn bảo Lumia tốt hơn thì mình sẽ xem xét, nhưng bảo note 4 tốt hơn thì thực sự là buồn cười. Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là Bảo Mật thì Android đã không có rồi

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Bạn hỏi vậy thì nên xem xét hai máy ấy với hệ sinh thái ios và android, cái nào phù hợp với bạn nhất để lựa chọn và trải nghiệm nhé. Note4 nếu xét theo hệ sinh thái android thì giống nhứ một cái máy có cấu hình tốt sống trong một hệ sinh thái kém, còn iphone 6+ là một máy có cấu hình vừa phải nhưng sống trong một hệ sinh thái tuyệt cú mèo.

Không nên so sánh 2 cái máy đơn thuần mà hãy trải nghiệm thực tế rồi hãy rút ra kết luận.