Làm sao phân biệt được iPhone 6s giả và thật?

Tình hình là em đọc báo thấy bảo đã xuất hiện iPhone 6s giả ở Trung Quốc với giá 100USD, nhìn không khác gì hàng thật.

Em lại sắp nhờ người quen mua hàng xách tay cho 1 chiếc iPhone 6s. Nhưng tình hình này em lo quá, sợ hàng thật hàng giả lẫn lộn thì chết dở.

Các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em mẹo phân biệt hàng iPhone 6s thật và giả với ạ. Em cảm ơn các bác.

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Có nhiều cách để nhận biết lắm, bạn có thể tham khảo các mẹo sau để phân biệt iPhone 6s chính hãng và hàng fake nhé:


1. So sánh vị trí đặt camera và cảm biến ở mặt trước của iPhone 6s chính hãng và hàng nhái.


Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện khá nhiều mẫu điện thoại đến từ Trung Quốc với thiết kế nhái theo iPhone 6s nhưng sử dụng hệ điều hành Android, được tùy biến để giao diện trông giống hệt với giao diện trên iOS.


Với thiết kế ngày một tinh xảo thì để người dùng có thể phân biệt được hàng giả và iPhone 6s chính hãng là một điều hết sức khó khăn. Nếu không phải là một khách hàng tinh ý thì rất dễ bị nhầm lẫn. Nếu chỉ nhìn qua, về cơ bản 2 chiếc smartphone này có cùng kích thước, cùng chiều dài và chiều rộng. Tuy nhiên, nếu như bạn cẩn thận quan sát một chút thì sẽ nhận biết được sự khác biệt giữa 2 sản phẩm này. Một điểm nhấn để bạn dễ dàng nhận ra sự khác biệt này nằm ở mặt sau của máy. Với hàng thật, chữ Apple sẽ sáng bóng và mịn, đối lại với hàng giả thì không như vậy, nó được sơn lì. Để nhận biết dễ dàng, người mua chỉ cần nghiêng mặt sau một chút, có thể thấy nếu là iPhone 6s chính hãng Apple, chữ ở mặt sau sẽ càng nổi bật và sắc nét hơn. Nhưng hàng giả sẽ không có hiện tượng biến đổi nào dù có nghiêng mặt sau đến đâu đi nữa.


Một điểm đáng lưu ý nữa phụ thuộc vào kinh nghiệm của người dùng đó chính là nút gạt rung. Với iPhone 6s nếu đúng là hàng chính hãng thì nút gạt điều chỉnh chế độ rung khi di chuyển qua lại vẫn tạo cảm giác chắc chắn, ổn định hơn so với hàng nhái. Thử nghiệm thao tác này và cảm nhận, người dùng cũng có thể phân biệt được hàng chính hãng với bản giả của nó.


Khe cắm sim cũng là một điểm dễ nhận thấy khi phân biệt thật giả. Với công nghệ mới, khe cắm sim của iPhone 6 cũng như iPhone 6s mới đây được trang bị công nghệ nano sim rất khó để làm nhái. Hàng nhái thay vì sử dụng nano sim sẽ chỉ là micro sim do vậy thiết kế khe sim của hàng giả bao giờ cũng dài và rộng hơn so với bản chính hãng.


3. Hãy thật tinh mắt khi quan sát các phụ kiện đi kèm của iPhone 6s.

Một cách phân biệt dễ dàng giữa hàng chính hãng và hàng giả, đó là quan sát các giắc cắm tai nghe, cổng kết nối. IPhone 6s được thiết kế tỉ mỉ, nên các chỗ cắm tai nghe hay cổng sạc, cổng kết nối đều có vỏ bọc kim loại để bảo vệ máy, giảm những rủi ro cho người dùng. Với thiết kế này đòi hỏi các khâu rất công phu, vì thế nên những sản phẩm làm giả phiên bản thật của iPhone khó mà được trang bị những chi tiết đắt giá này. Thường vật liệu được làm giả bằng nhựa thay vì bằng kim loại như sản phẩm chính hãng.


Đồng thời, màu sắc ở các nút cũng sắc và nét hơn đối với hàng của Apple. Bên cạnh đó, nếu quan sát kĩ, người dùng cũng dễ dàng nhận thấy sự khác biệt ở đèn flash ở mặt trước của máy. Đối với phiên bản chính hãng, đèn sẽ có màu sắc và độ sang trọng hơn, và chỉ cần quan sát một chút, chắc chắn chúng ta sẽ nhận ra đồ giả ngay lập tức.


Một điều có thể nhận biết khá dễ dàng nữa chính là hệ điều hành của sản phẩm. Với iPhone 6s chính hãng sẽ sử dụng hệ điều hành iOS độc quyền của Apple, trong khi đó những sản phẩm nhái sử dụng hệ điều hành Android hay Java. Một sự khác biệt rất lớn và rất dễ nhận ra khi chúng ta tinh ý kiểm tra.


Tuy nhiên, đó chỉ là những đánh giá chi tiết bên ngoài nhưng cũng đủ để chúng ta có thể thấy được sự khác biệt. Thực tế, khi người dùng trải nghiệm trên sản phẩm iPhone 6s chính hãng sẽ cho chất lượng tốt hơn rất nhiều, khi những tính năng và ứng dụng sẽ cho cảm giác mượt mà trên màn hình hiển thị sắc nét đặc trưng của Apple. Và hàng thật sẽ luôn khẳng định được thương hiệu cũng như chỗ đứng của mình trên thị trường.



Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Bạn có thể căn cứ vào các đặc điểm sau của iPhone giả để phân biệt nhé. Rất dễ phân biệt bởi iPhone 6s thật chỉ sử dụng hệ điều hành IOS độc quyền.

- Có thẻ nhớ ngoài

- Pin tháo rời được

- Sử dụng nắp sim thay vì dùng khay sim

- Hỗ trợ FM radio (iPhone thật có hỗ trợ Bluetooth và Wi-Fi radio)

- Thông thường vỏ máy của iPhone nhìn rất thô và được gia công thiếu tinh tế như các sản phẩm iPhone thật

Mong rằng với những mẹo phân biệt iPhone thật và giả trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn cũng như nhận biết được đâu là sản phẩm chính hãng và đâu là sản phẩm nhái.


Trả lời 8 năm trước
bạn dùng iclod chắc chắn sẽ phân biệt được