Chọn mua đầu sạc, dây sạc Apple, Samsung chính hãng?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Trên thị trường Việt Nam, để nói về chất lượng của đầu sạc và cáp sạc, người ta thường sử dụng hai khái niệm: “hàng gin” (từ gốc tiếng Anh origin, chỉ hàng chính hãng), và “hàng lô” (có gốc ở từ tiếng Anh hay tiếng Pháp local, có nghĩa là địa phương, chỉ hàng nội địa chứ không phải hàng nhập, cho dù "hàng lô" phần lớn là hàng nhập lậu từ Trung Quốc, thậm chí là hàng "sơn trại" của họ).

Trong thực tế, hàng gin là sản phẩm của những nhà sản xuất linh kiện lớn, chuyên sản xuất cho các hãng smartphone. Một tên tuổi khá nổi tiếng trong lĩnh vực nầy là công ty Foxconn. Còn hàng lô là những sản phẩm có chất lượng kém hơn, thường được sản xuất từ các cơ sở gia công không có quy trình chuẩn mực và cũng chẳng có sự giám định về chất lượng. Chính vì nguồn gốc khác nhau nên sẽ có một số đặc điểm nhận dạng trên những dòng sản phẩm nầy.

Đầu sạc hai chấu dành cho iPhone (còn gọi là "cóc sạc")


Với hàng gin, bạn chú ý hai chấu tiếp xúc bên trong khe kết nối phía sau đầu sạc được chế tạo bằng chất liệu đồng có màu vàng đồng rực khi xem nghiêng dưới ánh sáng mặt trời. Bạn có thể cảm nhận được đó là chất liệu đồng thuần khiết. Ngược lại, nếu là đầu sạc lô, bạn sẽ thấy những chân cắm ấy có màu vàng nhạt, tựa như kim loại pha tạp chất.


Một dấu hiệu khác cũng đáng chú ý là lớp cao su phủ dưới hai chân cắm kim loại của đầu sạc gin có độ mịn rất cao. Trong khi đó, lớp cao su ấy ở đầu sạc lô thường cho cảm giác sần nhám khi bạn dùng đầu ngón tay chạm vuốt lên bề mặt đó. Bạn cũng chú ý dòng chữ Designed by Apple in California in trên bề mặt lớp cao su của hàng gin sẽ không bị phai mờ sau thời gian dài sử dụng (còn dòng chữ tương tự, hay y hệt, in trên đầu sạc lô rất dễ bị mờ).

Ngoài ra, sự chênh lệch về trọng lượng giữa đầu sạc gin và đầu sạc lô là khá rõ. Bạn dễ nhận ra đầu sạc gin có trọng lượng nhỉnh hơn, cầm chắc tay hơn, còn đầu sạc lô thì nhẹ hơn.

Nếu sử dụng đầu sạc lô, dòng điện không ổn định sẽ dễ gây ra tình trạng liệt hay lệch cảm ứng, ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của máy, một số trường hợp có thể gây chết IC nguồn. Triệu chứng thường gặp khi dùng đầu sạc lô là máy khá nóng, nhất là vị trí mặt sau nơi bố trí khe SIM.

Anh Bảo, kỹ thuật viên cửa hàng “8 Vạn 6” trên đường Võ Văn Tần (TP.HCM) còn cho biết thêm một số đặc điểm nhận biết chất lượng dây cáp sạc iPhone 3, iPhone 4. Đầu tiên, chất liệu lớp vỏ cao su phủ bên ngoài dây sạc gin có độ mịn cao và dễ dàng cảm nhận khi bạn vuốt bằng đầu ngón tay. Nhưng với dây sạc lô, bạn sẽ thấy độ mịn thấp hơn, thậm chí có trường hợp còn hơi thô sần.


Khi bóp gập sợi cáp trong lòng bàn tay và thả ra, bạn sẽ thấy dây cáp sạc gin có độ đàn hồi và tự động bung ra mạnh hơn. Trong khi đó, sợi cáp lô sẽ có độ bung kém, vì cấu tạo bên trong của hai sợi cáp rất khác biệt. Sợi cáp gin có lớp vỏ cao su bên ngoài, rồi tới lớp áo thiếc (với lá thiếc dát mỏng cuốn quanh lõi các sợi dây dẫn bên trong). Đặc biệt, bên ngoài lớp lá thiếc có các sợi kim loại cực mảnh đan xen với nhau, tạo nên một lớp bảo vệ phủ kín lên lớp lá thiếc dát mỏng. Các chi tiết ấy hoàn toàn không có trong dây cáp sạc lô, vì cấu tạo của sợi cáp lô khá đơn giản: chỉ có lớp vỏ cao su bên ngoài ôm trọn những sợi dây điện nhỏ li ti bên trong có vỏ bọc.

Bên trong cáp sạc zin

Bên trong cáp sạc lô


Ở đầu gắn vào đầu sạc của cáp sạc zin, bạn sẽ thấy bên trong khe cắm có bốn chân tiếp xúc bằng đồng, có màu vàng tươi tinh khiết. Ở cáp lô, đó là màu vàng nhạt, thậm chí sử dụng chất liệu nhôm trắng có khả năng dẫn điện kém hơn. Ở đầu cắm của cáp dùng để kết nối với iPhone, nếu là cáp gin sẽ có độ vừa khít, nếu là cáp lô thì sẽ hơi chật và khó cắm. Cáp sạc lô sẽ làm kéo dài thời gian sạc so với cáp gin.

Đối với cáp lightning dành cho iPhone 5 / iPad mini / iPod thế hệ 6 / iPad 4: phần thân nhôm của cổng USB trên cáp sạc lô được gắn vào phần nhựa không khít hoàn toàn (nếu chú ý, bạn sẽ thấy có khe hở giữa phần nhựa ôm quanh phần nhôm USB).


Phần nhựa ôm cổng 8 pin lightning được chia làm hai phần: viền ngoài và lõi. Với cáp gin theo máy, hai phần ấy chỉ phân biệt được bằng màu trắng tinh và trắng đục. Trong khi đó, trên cáp lô, bạn sẽ thấy phần viền bên ngoài gờ lên và phần bên trong hơi lõm vào.


Ngoài ra, các chân đồng trên cổng 8 pin lightning của dây sạc gin có màu đồng rất thật mắt, nhưng trên dây lô thì màu ấy nhìn rất nhợt nhạt, rất... giả.

Đầu sạc dành cho điện thoại Samsung


Sự phổ biến của điện thoại Samsung trên thị trường Việt Nam hiện nay cũng kéo theo sự xuất hiện tràn lan những đầu sạc nhái sử dụng cho các dòng điện thoại Samsung Galaxy SII, SIII, S4, Note 1, Note 2, Note 3. Để nhận biết chất lượng của loại đầu sạc ấy, chị Thu Hiền – giám đốc cung ứng Phukiengiare.vn - đã cung cấp những đặc điểm cần chú ý sau:

Đầu sạc Samsung chính hãng

Đầu sạc lô

Hai chân cắm kim loại của đầu sạc có thiết kế hướng vào nhau.

Hai chân cắm kim loại của đầu sạc có thiết kế hướng song song với nhau.

Dùng nam châm để thử, sẽ không thấy hai chân cắm kim loại của đầu sạc bị hít vào nam châm.

Dùng nam châm để thử, sẽ thấy hai chân cắm kim loại của đầu sạc bị hít vào nam châm.


Nếu mua nhầm phải loại đầu sạc ấy, bạn sẽ có thể gặp phải những rủi ro đáng tiếc khi sử dụng, như điện thoại bị loạn màn hình, hỏng nguồn, chai pin,...

Làm sao sử dụng đúng cách?
- Để tránh làm hư chân đồng trong ngõ cắm của iPhone, khi cắm sạc, bạn nên cắm thật tay và cắm thẳng đầu cắm của cáp vào ngõ cắm trên iPhone. Khi rút đầu cắm của cáp ra khỏi iPhone, bạn cũng rút theo phương thẳng, tuyệt đối không lắc qua lắc lại giắc cắm rồi mới rút ra khỏi iPhone.
- Tránh dùng đầu sạc iPad để sạc điện cho iPhone, vì điện áp chuẩn của đầu sạc iPhone là 5V-1A, trong khi điện áp của đầu sạc iPad cao hơn (5,1V-2,1A). Việc sử dụng thường xuyên đầu sạc có điện áp lớn để sạc điện cho iPhone sẽ làm giảm tuổi thọ của pin trong iPhone, thậm chí gây hư hỏng.
- Ổ điện nơi cắm đầu sạc cũng là nơi có thể gây ra cháy nổ. Không hẳn do bạn sử dụng đầu sạc lô khiến gây ra sự cố cháy nổ khi sạc, mà có khi bạn sử dụng đầu sạc gin nhưng vẫn gặp sự cố cháy nổ. Nguyên nhân: có thể do ổ cắm tại nhà, văn phòng, khách sạn,… có kết cấu chân đồng bên trong lỏng lẻo, không vững chắc, lớp vỏ nhựa của ổ cắm kém chất lượng, dẫn đến tình trạng chịu nhiệt kém và bị nóng chảy… Vì thế, bạn nên cẩn trọng khi cắm đầu sạc vào ổ cắm, và hạn chế dùng các ổ nối điện di động kém chất lượng.

Veo Trong
Veo Trong
Trả lời 10 năm trước

Bạn đang sở hữu một chiếc IPhone - Sản phẩm công nghệ số cực “hot” trên thị trường điện thoại di động dành cho tầng lớp tiêu dùng sành điệu? Bạn luôn muốn tìm cho chú dế cưng này những bộ áo lộng lẫy và độc đáo, đồng thời toát lên vẻ sang trọng như chính giá trị của nó? Hãy để chiếc điện thoại của bạn khẳng định giá trị đích thực của mình bằngchiếc vỏ ốp thời trang, cá tính cùng dịch vụ:In Ảnh Lên Vỏ Ốp Điện Thoại Iphone.

Một chiếc điện thoại in hình chính bạn – thật độc đáo và ấn tượng phải không? Ai nhìn thấy cũng nhận ra ngay đó là điện thoại của bạn, không hề nhầm lẫn với người khác.

in ảnh lên vỏ iphone 4 in ảnh lên vỏ iphone 5

Không chỉ in hình chính mình bạn còn có thể in hình người ấy, bé yêu của bạn, cầu thủ, diễn viên, ban nhạc mà bạn yêu thích hay đơn giản là những hình ảnh độc đáo, những câu châm ngôn, hay lời nhắn gửi yêu thương.

1393501_641533802564414_291572565_n

Với công nghệin chuyển nhiệthiện đại, hình ảnh của bạn sẽ hiện lên vô cùng rõ nét, sang trong, bền đẹp với thời gian.
Bạn chỉ cần chọn những bức ảnh ưng ý rồi gửi cho chúng tôi, mô tả qua về ý tưởng của bạn, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp củatrongveo.comsẽ thiết kế cho bạn những bức hình trên vỏ Iphone khiến bạn và mọi người sẽ phải trầm trồ khi nhìn thấy.

iphone_covers

Giá trọn gói (bao gồm ốp iphone + thiết kế + in ) :100,000 VND

Giá trọng gói cho Iphone 5:140000đ


* Lưu ý:

- Bạn có thể mang ảnh (file mềm) tới cửa hàng bằng việc copy vào USB hoặc gửi ảnh email sau của Trong Veo : info@trongveo.com

- Bạn có thể mang ảnh (file cứng) tới cửa hàng. Trong Veo sẽ hỗ trợ bạn việc scan sản phẩm với độ nét cao.

- Sản phẩm lấy ngay sau15– 30 phút.

~~~~~~~~~~

Address: Nhà 8, ngõ 8, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Website:www.trongveo.com

Hotline: 016 79 88 3333

Facebook:http://facebook.com/trongveo.vn

Email:info@trongveo.com

YM: trongveovn

Skype: trongveovn