Nên mua LG Optimus G hay Iphone 5 ?

Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Trả lời 11 năm trước

Smartphone Optimus G có thể là smartphone nhanh nhất với màn hình rực rỡ nhất mà người mua có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay. Sản phẩm đã được bán ra tại thị trường Hàn Quốc và sẽ tiếp tục mở rộng ra các thị trường khác trong thời gian tới.


Thiết kế và cấu hình

Thiết kế của Optimus G tạo được ấn tượng khi có kiểu dáng chắc chắn, nắp lưng gắn chặt vào thân máy và không thể tháo được pin. Các chi tiết như viền kim loại mỏng bao quanh mặt trước kết hợp với mặt kính đen cũng khiến cho máy trông sang và đẹp hơn nhiều dòng L series hay Prada 3.0. Máy trang bị camera 1,3MP ở mặt trước còn camera chính -13MP và bộ loa được đặt ở mặt sau máy.


Phím điều chỉnh âm lượng và khe cắm thẻ micro SIM nằm ở cạnh trái của điện thoại còn nút nguồn và khóa phím nằm ở bên cạnh phải. Chiếc đèn báo thông báo được bố trí ngay cạnh camera 1,3MP ở mặt trước, còn giắc căm tai nghe nằm ở trên đỉnh máy, kết nối microUSB/MHL nằm ở dưới đáy.
Optimus G nặng 145g, mức trung bình so với các

smartphone khác và có kích cỡ 5,1 x 2,7 x 0,3-inch. Vật liệu và chất lượng chế tạo sản phẩm này khá tuyệt vời (tốt hơn cả Galaxy S3). Do đó, người mua sẽ cảm thấy khá thoải mái khi cầm điện thoại trên tay.


Máy trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi tứ với tốc độ 1,5GHz cho phép thao tác mượt mà đặc biệt hữu ích khi chơi game. Optimus G sẽ trang bị bộ nhớ trong 16 hoặc 32GB, cùng với khe cắm thẻ microSD và thẻ SD 16GB có sẵn. Máy có nguồn pin dung lượng lớn 2.100mAh cho phép thời lượng đàm thoại liên tục ước tính là 13 tiếng đồng hồ.

az24.vn/hoidap

Màn hình cỡ 4,7-inch khá rực rỡ.


Với màn hình cỡ 4,7-inch, độ phân giải 1280x768 điểm ảnh, cung cấp màu sắc sống động với công nghệ màn hình của LG có tên gọi HD IPS (In-Plane Switching) Plus và Zerogap Touch, Theo LG, Zerogap loại bỏ khoảng cách giữ kính và tấm LCD để tăng thêm độ rõ nét của màn hình hiển thị. Điều này người dùng có thể nhanh chóng nhận ra khi xem hình ảnh và video. Phải thừa nhận rằng, chất lượng màn hình thực sự ấn tượng.


Các tính năng mới tuyệt vời

Ngoài tốc độ và màn hình ấn tượng, Optimus G còn nổi bật với các tính năng giống như khả năng hiển thị hai màn hình (Dual Screen Dual Play), cho phép ánh xạ hình ảnh trên màn hình với một TV hoặc màn hình máy tính. Dual Screen Dual Play có nghĩa rằng, một huấn luyện viên hay một người thuyết trình có thể chạy phần thuyết trình PowerPoint trên điện thoại với các ghi chú và bảng điều khiển slide; sau đó hiển thị bàn thuyết trình cho mọi người xem trên màn hình lớn nhưng phần ghi chú hoặc bảng điều khiển không hiển thị cho người khác xem.


Hơn nữa, nếu người thuyết trình cần trả lời một câu hỏi từ người nghe, họ có thể duyệt web nhanh chóng để tìm câu trả lời trên Optimus G nhưng phần tìm kiếm này không hiển thị ra màn hình lớn cho những người xem biết. Đây là loại công nghệ cho thấy sức mạnh của smartphone như một máy tính di động thực sự hiệu quả và thuận tiện.

az24.vn/hoidap

Cấu hình mạnh cho phép xem video và chơi game nuột nà.


Các tính năng phần mềm khác bao gồm chức năng QSlide để hiện thị hai màn hình khác nhau cùng một lúc trên màn hình điện thoại với lớp phủ điều chỉnh trong suốt. Điều đó có nghĩa rằng, bạn có thể viết và gửi email trong khi vẫn mở một ứng dụng khác, chẳng hạn như là một trang web hay một trò chơi trên màn hình nền.


Tính năng QuickMemo cho phép bạn tạo ghi chú bằng ngón tay giống như một chiếc bút từ trên tài liệu hoặc bức ảnh. Chẳng hạn, bạn có thể vẽ một hình tròn vào một mục trên trang web, chụp lại chúng và sau đó gửi email. Đối với các nhà thiết kế và những người khác, QuickMemo sẽ tiết kiệm nhiều thời gian cho họ.


Ngoài ra, người dùng sẽ còn ấn tượng bởi khả năng phóng to màn hình của điện thoại cho phép người dùng có thể phóng to, thu nhỏ hình ảnh, email, văn bản… dễ dàng.


Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất đối với Optimus G là chúng chỉ cài đặt phiên bản Android 4.0 mà chưa có thông tin sẽ được cập nhật lên bản mới nhất 4.1 (Jelly Bean).


Khác biệt ở camera


Camera của Optimus G cũng được nâng lên thành 13MP, độ phân giải cao hơn Note II, S III, one X hay iPhone 5. Nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị các tính năng chụp hình nhanh, tính năng chụp hình bằng âm thanh hay chụp dạng Time Machine (tương tự như Best Shot của S III). Tuy nhiên một trong những nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này là không đúng ánh sáng. LG sử dụng nhiều ánh sáng nhân tạo bổ sung để cho hình ảnh rực rỡ khi chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng.


Kết luận

Với những điểm nổi bật ấn tượng như kể trên, LG Optimus G xứng đáng để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường