Cách mua iphone 4s mới?

Ac cho em hỏi nếu muốn mua iphone 4s mới thì chỉ cần máy chưa kích hoạt bảo hành của Apple là được phải không?

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nếu như vào giữa tháng 9 giá của iPhone 4 ở hầu hết các cửa hàng đã giảm vài trăm nghìn thì đến giữa tháng 10 này, sự kiện gây "thất vọng" của giới hâm mộ sau thời gian chờ đợi iPhone 5 nhưng chỉ có iPhone 4S ra mắt, giá của iPhone 4 lại tăng lên gần 1.000.000đ so với đầu tháng. Giá iPhone 4 tăng lên chóng mặt đã khiến rất nhiều nơi dùng thủ thuật để biến những chiếc iPhone 4 cũ thành iPhone 4 mới hoặc nhập những chiếc iPhone 4 hàng nhà mạng nhập code để kiếm "siêu lợi nhuận" khiến nhiều khách hàng phải bức xúc khi mua phải iPhone 4 hàng kém chất lượng . Thật ra với kỹ thuật cao tay của một số kỹ thuật Việt Nam hiện nay họ hoàn toàn có thể hô biến một chiếc iphone hư cũ thành một chiếc iPhone 4 mới cáu bằng những linh kiện được nhập từ trung quốc từ camera, nguồn, đến cả con ốc….
Chính vì vậy khi bạn lựa chọn mua một chiếc iPhone 4 cho mình ngoài việc bạn cần phải lựa chọn những địa chỉ lớn uy tín bạn còn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thế có được sự lựa chọn sáng suốt.

Với nhiều cửa hàng khi được bạn hỏi mua iPhone 4 họ đều đảm bảo rằng hàng của họ là còn nguyên seal (đây là một dạng bọc bao quanh của sản phẩm để đảm bảo sản phẩm chưa bao giờ được mở) nhưng với dạng seal này người ta hoàn toàn có thể làm giả tinh vi đến 98% so với seal zin vì vậy bạn sẽ rất khó kiểm tra nếu là dân nghiệp dư. Vì thế, hãy sử dụng những cách kiểm tra sau đây:

1. Kiểm tra xuất xứ sản phẩm:
Hiện nay 80% sản phẩm iPhone 4 xách tay bán ra tại Việt Nam đều được nhập từ Hàn Quốc và Mỹ trong đó nguồn hàng từ Hàn Quốc (có mã là KH/A) là khá dồi dào và giá rất mềm nhưng đa phần chất lượng của chúng đều có vấn đề. Bản chất của 2 loại hàng này không phải là hàng quốc tế 100% mà là hàng nhập code để được chuyển lên thành bản quốc tế vì vậy giá những loại hàng này thường rất rẻ. Vì là hàng nhập code nên các máy này phải bị bung seal, active và nhập code. Sau khi về VN, các chủ hàng sẽ làm seal lại và rao bán đây là hàng quốc tế nguyên seal nên bạn rất dễ bị nhầm hàng.



Để lựa chọn 1 chiếc iPhone đúng bản quốc tế hoàn toàn, bạn nên chọn những mã hàng như ZA, ZP, AE ... hoặc một cách đơn giản nhất là chỉ mua những máy chưa active bảo hành của APPLE hoặc chỉ mới active một vài ngày.
Lý giải nguyên nhân: Hàng nhập code bị bung seal và active máy tại nước ngoài, sau đó nhập code để chuyển về VN. Đến VN, các chủ hàng sẽ restore lại máy và đóng seal lại. Vì vậy, khi check bảo hành thì Apple sẽ báo máy này đã active bảo hành trước đó.



2. Kiểm tra thời hạn bảo hành của máy trên website Apple
Bạn mở websitehttps://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.dohoặc nhờ nhân viên bán hàng kiểm tra hạn bảo hành trên Apple.
Nhập số IMEI để kiểm trabảo hành
Bạn chỉ chấp nhận chiếc iPhone này khi Apple thông báo máy chưa active bảo hành, như vậy sẽ chắc chắn được rằng bạn mua đúng máy mới và đúng hàng quốc tế.
Máy chưa active bảo hành





VD minh họa: Tháng 9/2011, cửa hàng B.... rao bán máy iPhone 4 mới 100% nguyên seal nhưng khi kiểm tra lại thì thời gian bảo hành còn lại của máy chỉ còn 3 tháng (hết hạn bảo hành vào tháng 12/2011) !


3. Kiểm tra lần cuối sau khi mua máy
Sau khi làm thủ tục mua máy và bóc seal hộp, bạn nên kiểm tra lại lần nữa IMEI máy có trùng với IMEI hộp và trùng với IMEI trên khay sim hay không. Thực tế có rất nhiều trường hợp máy được tân trang và thay main tinh vi nhưng đã bị "lật tẩy" ở lần kiểm tra đợt 3 này.

VD minh họa: Một khách hàng đã từng than phiền rằng khi mua iPhone 4 ở một cửa hàng A...:
- 2 máy đầu tiên là hàng ZA nguyên seal nhưng khi mua máy và khui ra thì imei máy và imei khay sim không trùng nhau.
- Máy thứ 3: Hộp là hàng ZA nhưng khi check imei máy thì đây là hàng KH (imei máy và hộp không trùng khớp)