Apple có thừa nhận camera bị lỗi chụp bị ánh sáng tím ko?

phạm quốc thịnh
phạm quốc thịnh
Trả lời 11 năm trước

Apple vừa đăng tải một tài liệu khuyến cáo người dùng iPhone 5 nên xoayống kínhmáy ảnhtránh các nguồn sáng để tránh tình trạng quầng lóa tím xuất hiện trên ảnh.

Apple công khai sửa lỗi chụp hình ở iPhone 5

Sau khi gửi thư riêng thừa nhận với một người dùng iPhone 5 rằng lỗi quầng tím đôi lúc xảy ra với máy ảnh iPhone 5,Applevừa hướng dẫn rộng rãi cộng đồng về cách phòng tránh hiện tượng này.

iPhone 5 lên kệ chưa lâu thì người dùng đã bắt đầu phàn nàn về hiện tượng một quầng sáng tím xuất hiện ờ rìa ảnh. Lỗi này thường xảy ra khi một nguồn sáng đột nhiên xuất hiện ở gần đó, nhưng đôi lúc ảnh vẫn bị lóa tím kể cả khi ánh sáng không lọt vào khung ảnh. Hiện tượng này có thể bắt gặp ở cả chế độ ảnh tĩnh lẫn quay video.

Hồi đầu tháng, một đại diện của AppleCare khi tiếp nhận lời phản ánh của một khách hàng đã nói rằng lỗi này “hoàn toàn bình thường” đối vớicameramáy ảnh. Anh ta khuyên khách hàng nên xoay camera tránh khỏi nguồn ánh sáng khi chụp ảnh.

Giờ đây, lời khuyến cáo này đã được đăng tải công khai trên website của hãng, theo đó, hầu hết các camera nhỏ, bao gồm mọi thế hệ iPhone, đều có thể sinh ra các quầng lóa tím ở rìa khung hình khi ánh sáng quá gắt. “Hiện tượng này xảy ra khi nguồn phát sáng đặt ở một góc chéo so với ống kính và gây ra hiện tượng phản chiếu bên trong module máy ảnh cũng như bộ cảm biến ánh sáng của camera. Vì vậy chỉ cần dịch nhẹ camera để thay đổi vị trí ánh sáng chiếu vào ống kính, hoặc dùng tay che ống kính thì người dùng sẽ có thể “giảm thiểu hoặc loại bỏ quầng lóa”.