Các nhà mạng VN có thể sử dụng nano-SIM cho iphone 5 ko?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
VinaPhone và MobiFone cho biết nhà mạng này đã thử nghiệm xong việc sử dụng nano-sim trên hệ thống của mình và đang tiến hành nhập nano-sim, dự kiến tháng 10 tới sẽ bán ra thị trường. Viettel cũng cho biết sẽ nhập loại sim này trong tháng 10.

nano-Ssim hiện là định dạng thẻ sim có kích thước nhỏ nhất thế giới.

Ông Nguyễn Sơn Hải - Phó trưởng Phòng Kinh doanh của VinaPhone cho biết: "Nano-sim là một xu thế tất yếu. VinaPhone sẽ bán nano-sim cho khách hàng và sẵn sàng hỗ trợ cho tất cả các loại thiết bị đầu cuối sử dụng nano-sim chứ không chỉ riêng iPhone 5".

Hải cho biết nhà mạng này đã triển khai thử nghiệm nano-sim từ nhiều tháng trước và rút ra kết luận chuẩn sim mới hoàn toàn tương thích với hệ thống mạng di động VinaPhone.

Nhà mạng này dự kiến sẽ chính thức chào bán loại thẻ sim mới chậm nhất là vào tháng 10 tới với giá bán lẻ 25.000 đồng/chiếc. Việc chuyển đổi từsim thông thường sang nano-sim sẽ "không gặp khó khăn gì".

Theo đại diện MobiFone, các dịch vụ cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin đều đã được thử nghiệm xong. Tuy nhiên, do trong một chiếc sim đưa ra sẽ kéo theo khá nhiều dịch vụ khác, nên phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng trước khi đưa sản phẩm này tới tay khách hàng.

Sáng nay, Viettel cho biết là cũng sẽ nhập nano-sim trong tháng 10 tới để cung cấp cho khách hàng.

Trước đó, nhiều ý kiến trên diễn đàn và mạng xã hội lo ngại về việc những chiếc iPhone 5 xách tay sẽ trở thành "cục gạch" vì có cắt sim đúng chuẩn nano-sim cũng không thể sử dụng được. Thậm chí có ý kiến còn tỏ ra lo ngại việc sử dụng nano-sim như vậy thì chỉ có lợi cho nhà mạng vì không loại trừ khả năng nhà mạng sẽ "chơi bài mua iPhone thì mới chuyển sim thành nano-sim và không chấp nhận chuyển đổi thuê bao sang nano-sim để hàng "xách tay" được lợi.

Gần như tất cả hãng sản xuất điện thoại di động đang được quyền sử dụng mẫu thiết kế nano-sim dưới sự cho phép của công ty tạo ra chuẩn sim mới này là Giesecke & Devrient (Đức).

Tuy nhiên, họ lo sợ rằng Apple sẽ sớm mua đứt bản quyền sáng chế nano-sim từ Giesecke & Devrient.

Với kích thước nhỏ gọn hơn micro-sim đến 40%, nano-sim cho phép Apple thu nhỏ khe cắm sim, qua đó giúp có thêm không gian để bố trí một nguồn pin "to hơn" cho mẫu iPhone mới.

Đó là lý do tại saoiPhone 5 lại có thời lượng pin lâu hơn phiên bản cũ trong khi trang bị màn hình có kích thước lớn hơn.

Dự kiến khoảng giữa tháng 11.2012 hai mạng VinaPhone và Viettel sẽ chính thức phân phối iPhone 5 tại thị trường Việt Nam.