Ưu và nhược điểm điểm iphone 5 ?

Ưu và nhược điểm điểm iphone 5 ?

 

 

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Vi xử lý và bộ nhớ: Chip A6, tăng gấp đôi hiệu năng.


Bên cạnh một thiết kế hoàn toàn mới, Apple cũng không ngần ngại công bố thế hệ chip mới sử dụng cho iPhone 4, với cái tên rất dễ gọi “A6”. Nó được cho là có 1 CPU nhanh hơn gấp 2 lần và đồ họa GPU gấp đôi so với chip A5 được tìm thấy trên iPhone 4S. Tuy nhiên, Apple đã không công bố chính xác số lõi của CPU, hoặc tốc độ tần số. Nhưng với những suy đoán ban đầu của chúng tôi, Apple vẫn áp dụng giải pháp lõi kép cho iPhone 5.

Có lẽ không có điểm gì để chúng ta chê bai phần cứng của Apple, với hệ điều hành tối ưu hóa như iOS, phải nói rằng việc nâng cấp sức mạnh cho iPhone 5 có đôi chút thừa thải, chứ đừng nói là cấu hình không thể cạnh tranh tốt với các sản phẫm lõi tứ trên thị trường bấy giờ. iPhone 5 sẽ tuyệt vời hơn với tốc độ xử lý như vậy, thậm chí có phần nhỉnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở nền tảng khác. Một điều rất đơn giản mà bạn có thể hiểu là, hệ điều hành iOS tối ưu hóa rất tốt.

Mặc dù là Apple chưa công bố dung lượng RAM của iPhone 5, nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ cỡ tầm 1GB, đảm bảo tốt hơn, mượt mà hơn với các ứng dụng bên thứ 3.

Giá của iPhone 5 vẫn theo truyền thống, với các phiên bản 16GB, 32GB và 64GB, tương tự với mức giá 199USD, 299USD, 399USD kèm hợp đồng. Tạo rất nhiều cơ hội cho những ai đang có tham vọng sở hữu iPhone 4/4S. Cùng chờ đến ngày 21/9, sản phẩm sẽ được bán ra 100 quốc gia, đất nước gần nhất mà Việt Nam có thể tiếp cận chính là HongKong và Singapore.

Kết nối: LTE


Vâng, một nâng cấp rất thiết thực cho iPhone 5 với tiêu chuẩn mạng mới nhất, 4G LTE. Mạng LTE cũng đã bắt đầu được áp dụng cho 1 số các nhà mạng lớn tại Mỹ. Trên lý thuyết, iPhone 5 có thể tải với tốc độ 100Mbit/s, nhưng với hỗ trợ băng tần HSPA+, tốc độ sẽ được cải thiện đáng kể. Có khả năng tăng cao đến 42,2Mbit/s.

Đương nhiên là iPhone 5 sẽ chạy LTE với khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ bao gồm AT&T, Verizon, Sprint tại Mỹ và EE ở Anh.

Tính năng Wifi ở iPhone 5 cũng được Apple lưu tâm hơn. Máy sẽ hỗ trợ băng tần 5GHz, cho tốc độ truyền tải cao hơn. Nâng cấp này khá giống với Kindle Fire HD mà Amazon đã công bố trong sự kiện vừa qua.

Dung lượng pin: 8h đàm thoại, chế độ chờ 9,4 ngày.

Có lẽ không có nhiều điều để nói về dung lượng pin của iPhone 5. Apple không đưa ra số liệu cụ thể dung lượng tối đa của pin, nhưng ít nhất chúng ta cũng biết được thời lượng sử dụng pin về mặt lý thuyết.

iPhone 5 mất 8h để đàm thoại 3G, trong khi máy không hoạt động, tức là ở chế độ chờ, iPhone 5 đạt 9,4 ngày. Bên cạnh đó, pin của iPhone 5 cho phép 8h hoạt động liên tục với mạng 3G/LTE, 10h sử dụng Wifi để lướt Internet, chơi video và 40h cho việc nghe nhạc. Một thời lượng rất tốt với màn hình Retina kích cỡ 4-inch.

Máy ảnh 8MP: giảm tiếng ồn, chế độ Panorama

Camera iSight chính là phiên bản nâng cấp nhỏ của iPhone 4S, với cảm biến 8MP. Với chip A6, máy sẽ xử lý hình ảnh tốt hơn, hiệu quả hơn trong việc hạn chế giảm tiếng ồn, độ nhiễu của hình ảnh. Ngoài ra, iPhone 5 sẽ cung cấp cho ta tốc độ chụp ảnh nhanh hơn, hiệu năng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng thấp, những cải thiện rất tốt của iSight. Một tính năng mới ở chế độ chụp, đó chinh là “Panorama”, cho bạn một không gian hình ảnh rộng và dài hơn, một tầm nhìn toàn cảnh trong bức ảnh của bạn. Và chất lượng ở những hình ảnh tối qua mà Apple công bố cũng rất ấn tượng. Máy ảnh phía trước hỗ trợ độ phân giải HD, cung cấp cho bạn thực hiện cuộc gọi với video HD tốt hơn.

Camera sau quay video với độ phân giải full HD 1080p, 30 khung hình trên giây (30fps), giúp cho việc ổn định video tốt hơn, cũng như âm thanh được rõ ràng hơn, một phần do hệ thống micro được trang bị. iPhone 5 sẽ tuyệt vời trong khoảng này.

Phần mềm: iOS 6

Có lẽ chúng ta sẽ không mất quá nhiều thời gian cho phần này, thực tế iPhone 5 được cài sẵn iOS 6 ngay khi đập hộp. iOS 6 mang lại một số tính năng mới, cũng như cải thiện và làm phong phú thêm cho trải nghiệm người dùng. Điều này cũng được áp dụng với tính năng Siri, Siri học được nhiều hơn với thể thao, phim ảnh, thông tin nhà hàng v..v., tích hợp sâu Facebook, ứng dụng bản đồ mới, với Flyover 3D, điều hướng turn-by-turn, chế độ toàn màn hình trong trình duyệt Safari, FaceTime hỗ trợ kết nối qua mạng di động và nhiều hơn thế nữa.

Như bạn đã biết, iOS hỗ trợ cập nhật cho iPhone 4S, 4 và 3GS. Thời điểm ra mắt vào ngày 19/9.

Ngày phát hành và giá cả: 21/9 với 199USD

Thật tuyệt vời khi bạn là người sở hữu thiết bị iPhone 5 này. Người sử dụng có thể đặt hàng trước thiết bị vào thứ 6, ngày 14/9 và bán ra vào ngày 21/9 tại Mỹ và 1 số thị trường khác. Nhiều nước khác sẽ có cơ hội được phân phối iPhone 5 vào 28/9.

Như thường lệ, các phiên bản iPhone mới sẽ có giá 199USD, 299USD và 399USD kèm hợp đồng nhà mạng cho các phiên bản 16GB, 32GB và 64GB. Mô hình cũ cũng sẽ được giảm giá để cạnh tranh. iPhone 4S phiên bản 16GB sẽ được bán với giá 99USD, và iPhone 4 sẽ được miễn phí kèm hợp đồng. Qua bài review ngắn này, bạn rút được kết luận gì cho iPhone 5?