Những tính năng được "mơ ước" trên iPhone 5?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Rạng sáng ngày mai, Apple sẽ chính thức vén màn bí ẩn về chiếc iPhone thế hệ thứ 6 của mình. Những tính năng nào được người dùng trông đợi nhất sẽ được xuất hiện trên chiếc iPhone thế hệ mới này?

Cổng kết nối HDMI (khả năng hiện thực: 5%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Tháng 3/2011, Apple chính thức hỗ trợ xuất video chuẩn HD 720p và 1080i từ iPhone 4, iPod Touch 4G và iPad 2 (vào thời điểm đó chưa xuất hiện iPhone 4S và New iPad).
Tuy nhiên, người dùng vẫn cần phải mua thêm bộ Digital AV Adapter có giá 39 USD từ Apple để chuyển đổi cổng kết nối trên thiết bị và kết nối với TV hay màn hình thông qua cáp HDMI.
Hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều thiết bị sử dụng Android đã hỗ trợ kết nối chuẩn Micro-HDMI để kết nối nội dung trên thiết bị với TV nên rất nhiều người đang kỳ vọng một ngày nào đó, Apple sẽ có động thái tương tự. Tuy nhiên, với việc kiếm thêm được 39 USD từ việc bán bộ chuyển đổi cho người dùng, hẳn rất khó để Apple thêm tính năng này trên iPhone 5.
Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài (khả năng hiện thực: 1%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Người dùng ngày càng đòi hỏi những thiết bị có ổ cứng dung lượng lớn để lưu trữ được nhiều hơn dữ liệu của mình, những bức ảnh chụp, nhạc hay những bộ phim HD.
Trong khi phần lớn các thiết bị di động (smartphone hay máy tính bảng) đều đang hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ thì có vẻ như Apple vẫn không muốn thay đổi truyền thống của mình khi không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ trên iPhone hay iPad. Do vậy, khả năng để iPhone 5 hỗ trợ thẻ nhớ ngoài là điều dường như không thể xảy ra.
Bảo mật bằng vân tay (khả năng hiện thực: 30%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Sẽ rất tuyệt vời nếu thay vì phải nhập mật khẩu để truy cập vào thiết bị, người dùng có thể sử dụng dấu vân tay của mình. Được biết, Apple đã đăng ký một vài bằng sáng chế liên quan đến tính năng này, nhưng liệu iPhone 5 có thực sự được trang bị hay không thì vẫn chưa thể chắc chắn được.
Công nghệ giao tiếp trường gần NFC (khả năng hiện thực: 50%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
NFC đang trở thành một công nghệ phổ biến được sử dụng trên những chiếc smartphone ngày nay. Ngay từ khi phiên bản iPhone 4S chưa ra mắt, nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị công nghệ này cho chiếc smartphone phiên bản mới của mình, cho phép iPhone trở thành một chiếc ví điện tử hay thậm chí là chìa khóa xe hơi…
Tuy nhiên, Apple đã làm thất vọng không ít người khi iPhone 4S vẫn chưa được trang bị công nghệ này. Nếu cho rằng thời điểm đó (tháng 10 năm ngoái), NFC chưa thực sự phổ biến thì giờ đây với việc NFC đang dần trở thành một tiêu chuẩn mới trên smartphone, thì không có lý do gì để trì hoãn Apple trang bị tính năng này cho sản phẩm của mình.
Xuất hiện phiên bản 128 GB (khả năng hiện thực: 10%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Người dùng đã thực sự hài lòng khi iPhone 4S xuất hiện phiên bản bộ nhớ 64GB, và bây giờ nếu iPhone 5 được trang bị bộ nhớ lên đến 128GB, hẳn không ít người sẽ còn cảm thấy hài lòng hơn khi họ có thừa bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu của mình.
Facetime hỗ trợ qua 3G (khả năng hiện thực: 100%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Hiện tại, tính năng chat video Facetime trên iPhone 4 và 4S chỉ hoạt động thông qua mạng Wifi, mặc dù có nhiều cách thức để có thể sử dụng qua mạng 3G, tuy nhiên Apple không chính thức hỗ trợ những cách này.
Tuy nhiên mới đây, Apple đã chính thức thông báo trên phiên bản iOS 6 (sử dụng trên iPhone 5) sẽ hỗ trợ tính năng Facetime thông qua mạng 3G. Đây là tin vui của không ít người yêu thích tính năngchat video Facetime, đặc biệt khi mà không phải lúc nào cũng có sẵn mạng Wifi để sử dụng.
Tăng khả năng xử lý đồ họa (khả năng hiện thực: 80%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Apple thường xuyên tăng khả năng xử lý đồ họa trên mỗi phiên bản iPhone được ra mắt, chẳng hạn Apple cho biết iPhone 4S đã tăng thêm tốc độ xử lý gấp 7 lần so với phiên bản iPhone 4.
Hiện tại, iPhone 4S đang sử dụng vi xử lý đồ họa PowerVR SGX543MP, tương tự như trên iPad 2 và nhiều người đang kỳ vọng iPhone 5 sẽ sử dụng vi xử lý đồ họa thế hệ tiếp theo để tăng thêm khả năng xử lý đồ họa, đặc biệt là các nội dung 3D.
Vi xử lý mạnh mẽ hơn (khả năng hiện thực: 90%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Tương tự như vi xử lý đồ họa, Apple cũng thường xuyên tăng tốc độ của vi xử lý chính ở các phiên bản sản phẩm mới.
Trước đó, nhiều người đã từng kỳ vọng Apple sẽ sử dụng vi xử lý lõi tứ A6 cho phiên bản New iPad ra mắt hồi tháng 3, tuy nhiên Apple đã làm thất vọng không ít người khi chỉ sử dụng A5X, phiên bản nâng cấp của vi xử lý lõi kép A5.
Nhiều nguồn tin cho rằng A6 sẽ là vi xử lý lõi tứ, xây dựng trên cấu trúc 28 nanomet, thay vì cấu trúc 45 nm hiện đang sử dụng trên A5. Bên cạnh đó, vi xử lý mạnh mẽ hơn sẽ giúp cho các tính năng trên iPhone, như Siri trở nên thông minh và phản ứng nhanh hơn trước các câu hỏi của người dùng.
Hỗ trợ 4G (khả năng hiện thực: 90%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Một trong những thiếu sót đáng tiếc nhất trên iPhone 4S đó là không hỗ trợ kết nối 4G, tuy nhiên sau đó Apple đã trang bị chuẩn kết nối này cho New iPad ra mắt sau đó không lâu.
Mặc dù Samsung đã lên tiếng cảnh báo sẽ khởi kiện Apple nếu trang bị kết nối 4G cho iPhone 5, tuy nhiên nhiều người vẫn kỳ vọng Apple sẽ trang bị chuẩn kết nối này cho sản phẩm mới của mình, như một cách để làm ch iPhone 5 trở nên hoàn thiện hơn.
Thời lượng pin lâu hơn (khả năng hiện thực: 50%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Mỗi khi Apple ra mắt một phiên bản iPhone mới, thời lượng pin lại được cải thiện thêm chút ít. Do vậy nhiều người vẫn đang kỳ vọng iPhone 5 sẽ có bước đột phá trong thời lượng pin sử dụng.
Thiết kế mới (khả năng hiện thực: 99%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Với iPhone 4S, không ít người đã cảm thấy thất vọng vì không thấy bất kỳ sự đột phá và thay đổi nào về phong cách thiết kế so với iPhone 4. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định iPhone 5 sẽ có kích cỡ màn hình dài hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn… khiến cho chiếc smartphone này càng được trông đợi để xem Apple sẽ làm gì để đổi mới chiếc điện thoại của mình.
Màn hình lớn hơn (khả năng hiện thực: 50%)
Những tính năng được mơ ước trên iPhone 5
Apple đã rất trung thành với chuẩn màn hình 3,5-inch trong suốt 5 phiên bản trước của Apple, và có lẽ với iPhone 5, một phiên bản được kỳ vọng sẽ là sự lột xác hoàn toàn, thì một màn hình có kích cỡ lớn hơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Tuy nhiên, trang bị màn hình lớn hơn sẽ khiến Apple phải đau đầu trong việc kéo dài thời lượng pin sử dụng. Người dùng đang rất kỳ vọng Apple sẽ tìm ra giải pháp để có thể giải quyết ổn thỏa vấn đề này.
Hồ Minh Thành
Hồ Minh Thành
Trả lời 11 năm trước

Tôi chỉ mơ ước App kết hợp cho ra một sản phẩm tổng hợp của iphone và ipad