Nên mua Iphone 4s hay chờ Iphone 5

Tình hình là khoảng 1 tháng sau em mua Iphone 4s, nhưng em nên mua 4s hay nén lại thời gian và chờ iphone 5 ra luôn ạ. xin các bác tư vấn giúp em!

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 11 năm trước

iPhone 4 hiện đang chiếm ưu thế trong thế giới smartphone. Tuy nhiên, với những người bây giờ mới có nhu cầu và điều kiện sắm chiếc điện thoại đình đám của Apple thì quyết định mua iPhone 4 hay đợi iPhone 5 cũng không phải là chuyện dễ.

Theo các chuyên trang công nghệ trên thế giới, iPhone 5 sẽ được Apple ra mắt vào đầu tháng 10, chậm hơn 1 tháng so với kế hoạch, nhưng đến thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa có thông tin nào về cấu hình sản phẩm mới. Chính vì thế, việc so sánh với iPhone 4 không thể thực hiện được, dù rằng sản phẩm ra đời sau bao giờ cũng có những ưu thế hơn thế hệ trước đó.

Dưới góc nhìn của một người am hiểu về dòng sản phẩm iPhone từ nhiều năm nay, chia sẻ với VnEconomy, anh Mai Phú Phong, Giám đốc PhonGee - công ty chuyên kinh doanh điện thoại, đã đưa ra một số nhận định, phân tích cơ bản xung quanh việc nên mua iPhone 4 hay đợi iPhone 5.

Theo anh Phong, khi iPhone 5 ra mắt và về Việt Nam, giá sẽ rất cao và không thể dưới 25 triệu đồng trong vòng 3 tháng đầu tiên. Đây sẽ là yếu tố đầu tiên mà người tiêu dùng cần cân nhắc. Về mặt cấu hình, iPhone 5 sẽ là một bước đột phá lớn, nhằm vượt lên “dẫn đầu" trước các đối thủ smartphone khác cũng đang liên tục trình làng với cấu hình ngày càng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, anh Phong cho rằng, chắc chắn Apple không thể nâng cấp phần mềm quá nhanh khiến cho iPhone 4 không đáp ứng được. Bởi lẽ, iPhone 4 là thế hệ ngay trước, và thường phải cách ít nhất 2 - 3 đời máy, Apple mới không hỗ trợ nữa. Chẳng hạn như hiện tại, thế hệ mới nhất là iPhone 4 thì iPhone 2G không còn được hỗ trợ và khi iPhone 5 ra đời thì iPhone 3G không còn được hỗ trợ.

Từ phân tích trên cho thấy, iPhone 4 vẫn có thể đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng không dưới 2 - 3 năm nữa, ít nhất là trên phương diện nhận được sự hỗ trợ từ hãng.

Ngoài ra, theo các trang công nghệ, trong lần công bố sắp tới, Apple rất có thể sẽ tung ra 2 dòng sản phẩm cùng lúc là iPhone 5 và iPhone 4S. Trong đó, iPhone 5 mới là sự thay đổi thiết kế đột phá như màn hình to hơn, độ phân giải màn hình tốt hơn... còn iPhone 4S là bản nâng cấp cấu hình, nhưng giữ nguyên kiểu dáng iPhone 4 hiện tại.

Với những thông tin này, theo anh Phong, iPhone 4S có thể sẽ thay thế cho bản iPhone 4 hiện đang được tiêu thụ trên thị trường nhưng với mức giá rẻ hơn. Đây sẽ là một lựa chọn khác dành cho người sử dụng.

Theo giới công nghệ đồn đoán, iPhone 5 sẽ được trang bị chip xử lý nhanh hơn, dung lượng lưu trữ lớn hơn. Ngoài ra, iPhone 5 cũng được kỳ vọng sẽ sở hữu thiết kế ăng-ten mới, màn hình rộng 3,7 inch cùng nhiều tính năng vượt trội hơn các thế hệ "đàn anh" của nó.

Tuy nhiên, anh Mai Phú Phong cho biết, giá cả sẽ là yếu tố quan trọng được phần đông người tiêu dùng Việt Nam tính tới đầu tiên khi quyết định mua sản phẩm mới, hơn là chạy đua theo cấu hình hay đổi mới thiết kế. Do vậy, việc lựa chọn iPhone 5 có lẽ chỉ là quyết định của những ai thực sự đam mê khám phá công nghệ mới hoặc chạy đua theo xu hướng thời thượng.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 11 năm trước

Quan trọng nhất vẫn là cấu hình của Iphone 5 hoặc Iphone 4S như thế nào. Nếu có sự thay đổi lớn về hình thức (màn hình to hơn, kiểu dáng mỏng hoặc đẹp hơn) thì chắc chắn mua Iphone 5 vẫn hợp lý hơn so với Iphone 4 dù có thể phải đợi thêm 6 tháng nữa.
Còn nếu chỉ nâng cấp về cấu hình (chip, camera,..) thì thực tế không quan trọng lắm vì tốc độ xử lý đến một mức độ nào đó thì người sử dụng cũng khó cảm nhận được

Nguyễn Văn Hậu
Nguyễn Văn Hậu
Trả lời 11 năm trước

tai nghe iphone chinh hang 100% gia sock ==>>01656111606
minh lam o foxconn co tuon duoc it tai nghe iphone chinh hang ra ngoai dam bao hang chuan 100%.gia 150k/1c.ngoai iphone co the dung cho hang khac jack 3.5 nghe van cuc ngon.neu mua >10c duoc khuyen mai them.minh o hanoi lien he 01656111606 ,neu o hanoi minh co the giao hang free.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Sau đây là tổng hợp những nâng cấp chính củaiPhone 5so sánh với iPhone 4S bạn có thể tham khảo.

Mỏng hơn, nhẹ hơn

Được bao phủ bởi lớp thủy tinh và nhôm, với độ dày chỉ 7.6 mm,iPhone 5 thực sự rất mỏng, và cân nặng chỉ 112 g cũng rất đáng ngưỡng mộ. Ngoài ra, thiết kế mặt sau của iPhone 5 cũngkhác một chút so với iPhone 4S.

“Chất liệu nhôm giống như notebook của Apple” bao phủ phần lưng của iPhone 5 với một lớp thủy tinh ở phía trên và nhôm ở phía dưới . Nhưng nó có thực sự đáng để nâng cấp chỉ bởi một chút khác biệt về thiết kế như vậy không? Thực sự thì không cần thiết trừ khi bạn muốn mình trông thật sành điệu với model mới nhất của Apple.

Màn hình lớn hơn

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một iPhone được trang bị một màn hình lớn hơn 3.5 inch. iPhone 5 sở hữu một màn hình 4-inch với độ phân giải 1136×640 pixel, tương đương với sốmật độ điểm ảnh là 326ppi.

Sự chênh lệch 0.5-inch sẽ tạo nên sự khác biệt lớn trong cuộc sống thực chẳng hạn như khi xem phim bạn sẽ có những trải nghiệm tốt hơn với một màn hình rộng, trang mạng sẽ được hiển thị lớn hơn khi bạn lướt web.

Bên cạnh đó,Apple cũng đã cam kếtiPhone 5 sẽ vẫn mang lại cảm giác chắc chắn khi cầm nắm, dù cho màn hình có lớn hơn. Do vậy, quyết định mua phiên bản iPhone mới nhất với màn hình lớn hơn cũng còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Bộ vi xử lý A6 nhanh hơn

Trong sự kiện ra mắt iPhone 5 vừa qua, Apple cũng không bỏ lỡ cơ hội để trình diễn bộ vi xử lý mới nhất của mình. A6 được cho là có sức mạnh xử lý gấp đôi cũng như xử lý đồ họa tốt hơn A5.

Vì vậy, nếu bạn là một người có sở thích chơi game trên smartphone hay thường xuyên sử dụng các ứng dụng tốn nhiều tài nguyên thì nâng cấp về bộ vi xử lý này đáng để bạn chú ý. Đối với người dùng bình thường ít quan tâm đến hiệu suất sử dụng thì có lẽ iPhone 4S vẫn là sự lựa chọn tốt dành cho họ.

Camera chính 8MP, camera trước sử dụng công nghệ HD với FaceTime

Nếu bạn là một trong những tín đồ có sở thích chụp ảnh bằng iPhone, thì có lẽ bạn sẽ rất quan tâm đến một iPhone 5 với camera 8-megapixel. Tuy nhiên, iPhone 4S và 5 đều đem đến chất lượng hình ảnh chất lượng như nhau, đó là lý do tại sao nâng cấp này không đáng bởi camera.

4G LTE

Nếu bạn là người quan tâm đến kết nối mạng thì iPhone 5 đáng để bạn để ý tới. Siêu phẩm này là thế hệ smartphone đầu tiên của Apple hỗ trợ LTE, đem lại cho người dùng cơ hội tận hưởng tốc độ tải video và nhiều nội dung khác với tốc độ nhanh hơn.

Giá bán

iPhone 5 sẽ có giá bán tương tự như iPhone 4 khi mới ra mắt: 199 USD dành cho phiên bản 16 GB, 299 USD là giá của bản 32GB, 64 GB với giá 399 USB đi kèm với một hợp đồng hai năm với nhà mạng tại Mỹ. Tại Anh, mức giá khởi điểm của iPhone 5 là 529 bảng anh cho bản mở khóa.

Tuy nhiên, với iPhone 4 mức giá của máy sẽ giảm nhiều khi iPhone 5 chính thức phát hành, model 16 GB sẽ có giá 99 USD, và 449 USD tại Anh. Không phải là sự đầu tư tồi, iPhone 4S cũng sẽ sớm được nâng cấp lên iOS 6.

Kết luận

iPhone 5 là một thiết bị đáng giá nhưng không phải là thiết bị cần thiết với tất cả mọi người.Để quyết định có nên mua iPhone 5 hay không, bạn hãy tự hỏi mình bạn cần sử dụng nóvào việc gì và nguồn tài chính của bạn có cho phép không.


thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Iphone 5 đáng để dùng và đáng để mua,nhưng đa số dòng iphone 5 đang bị lỗi quá nhiều!Trên báo chí và trên các diển đàn và những người đang dùng cũng lên tiếng và phàn nàn rất nhiều mà ko có sự trả lời hợp lý của nhà apple!Nếu bỏ tiền ra 23t để mua mà máy không hòan thiện thì mua làm gì để uổng số tiền đó!Nếu mua mà đập hộp bị:wifi,máy trầy xướt,camera tím thì có buồn và hối hận không?Máy dễ bị trầy xướt là lỗi rất nặng vì đồ dùng,xe hơi... có ai nói dùng lâu ngày không bị trầy xướt không?Dù kỉ cỡ nào,còn iphone 4 thì ít trầy hầu như hiếm dù va chạm nhiều!Mình thấy iphone 4s là hòan thiện còn mua thì đợi iphone 5 hòan thiện đã hảy mua!

Dương Quốc Tuấn
Dương Quốc Tuấn
Trả lời 11 năm trước

Iphone 4S hay Iphone 5 thì còn phải tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn nữa. Nếu như bạn cần sử dụng đến tốc độ truy cập cao, màn hình to, chip xử lý nhanh thì iphone 5 sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn. Còn bạn chỉ cần lướt web , gọi điện hay nhắn tin thì iphone 4S cũng rất ok rồi.Hệ thống Vietshop Apple Luxury chuyên cung cấp sản phẩm Macbook, Ipad, Iphone , ipod hính hãng. Bạn có thể ghé qua địa điểm thuận tiện nhất để tham khảo và lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất:

1.36 Gia Ngư: 01.222220036

2.53 Hai Bà Trưng : 01.222225353

3.100 Kim Mã : 01.222226100

4.320 Cầu Giấy: 01.222223320

Website : vietshop.pro.vn

Rất Hân Hạnh Được Phục Vụ Bạn!