Vì sao ko gọi là iPhone 5 mà gọi là iPhone 4S, đt này có tính năng gì mới?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Các tin đồn về camera của iPhone mới lại sôi động trở lại trên khắp các trang tin công nghệ. Theo đó, sản phẩm này rất có thể sẽ được trang bị camera OmniVision 8MP thay vì những tin đồn trước đây cho biết sẽ chuyển sang sản phẩm của Sony. iPhone mới sẽ không hỗ trợ LTE.

Hiện công nghệ LTE mới bước đầu phát triển trên thế giới với mức tăng trưởng chậm và chưa thực sự thịnh hành rộng rãi. Có lẽ vì thế iPhone mới sẽ chưa hỗ trợ công nghệ này.

Theo các nguồn tin của tờ DigiTimes, iPhone thế hệ mới sẽ bắt đầu được sản xuất trong tháng 8 và bán ra thị trường vào tháng 9. Các thiết bị này sẽ có tên là iPhone 4S, Qualcomm sẽ là nhà sản xuất phần cứng CDMA và 3G cho smartphone này. DigiTimes cũng đưa tin rằng, Apple yêu cầu các đối tác giảm sản lượng điện thoại iPhone 4 trong quý 3 xuống 17,5 triệu bản, giảm gần 3 triệu bản so với quý trước.

Những tin đồn trước đây cho rằng, Sony sẽ trở thành một trong những nhà sản xuất camera cho Apple, cụ thể họ sẽ cung cấp các bộ cảm biến Exmor R để trang bị cho iPhone mới. Tuy nhiên, thông tin mới nhất lại cho rằng, OmniVision vẫn cung cấp bộ cảm biến hình ảnh cho Apple, còn Largan Precision sẽ cung cấp các bộ dụng cụ ống kính.

Được biết, OmniVision vừa mới công bố bộ cảm biến 5MP thế hệ mới - OV5690. Chúng có khả năng quay video độ phân giải 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây hoặc 720p với tốc độ 60 khung hình/giây. Bộ cảm biến mới có kích cỡ mỏng hơn 20% so với kích cỡ trước đây. Điều này sẽ giúp chúng tìm được vị trí và sự yêu thích của Apple trên các thiết bị mỏng, có thể là smartphone sắp tới.

Như vậy, còn chưa đầy một tháng nữa, sự kiện hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) sẽ diễn ra từ 6/6 tới, tại đây iPhone 4S có thể sẽ được tiết lộ.