Có cách nào để tắt chức năng theo dõi của iphone 4 và ipad ko?

iPhone và iPad sử dụng iOS 4 đang bí mật ghi lại và lưu trữ dữ liệu về những địa điểm người sử dụng đã đến mà không hề có sự cho phép của người sử dụng.

iOS 4 đã theo dõi hành trình của người sử dụng suốt 10 tháng qua. Ảnh: Cnn.
iOS 4 đã theo dõi hành trình của người sử dụng suốt 10 tháng qua. Ảnh: Cnn.

Việc này đã được bắt đầu từ tháng 6/2010, khi phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple được phát hành. Dữ liệu theo dõi được lưu trữ trong tập tin có tên "consolidated.db" có trên mọi iPhone và iPad đời mới. Đến nay vẫn chưa rõ lý do tại sao Apple thu thập những thông tin này.

Các nhà nghiên cứu, Alasdair Allan và Pete Warden, cho biết, thậm chí dữ liệu này còn có thể được lưu trữ trên máy tính nếu người sử dụng iPhone, iPad đồng bộ hóa dữ liệu các thiết bị này với nhau. Tuy vậy, vẫn chưa có bất cứ bằng chứng nào về việc những thông tin cá nhân của người dùng được gửi đến Apple. Không loại trừ khả năng chúng sẽ được sử dụng trong một tính năng mới nào đó.

Các nhà nghiên cứu cũng viết một phần mềm mã nguồn mở cho phép người dùng dễ dàng xem toàn bộ hành trình của mình từ lúc dùng hệ điều hành thế hệ thứ tư, iOS 4, của Apple. Chứng kiến thông tin cá nhân của mình bị theo dõi và ghi lại, nhiều người sử dụng không tránh khỏi sự phẫn nộ.

Theo CNN, ngoài những thông tin về vị trí thiết bị, một danh sách các mạng kết nối mà iPhone và iPad đã sử dụng cũng được phát hiện.

Như thường lệ, trước các cáo buộc về phía mình, Apple vẫn giữ im lặng.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Không làm gì xấu nên k sợ nhưng như vậy xem thường con quyền người quá

không làm gì xấu nên k sợ nhưng như vậy thường quyền con quá di mất , ở mỉ nhân quyền rất dc coi trong , cho dù apple là công ty mỉ thi mỉ cũng k thể bao che chuyện này dc , phát ít nhất cũng vài tr đô nhưng k sao bán số thông tin này nộp phạt xong vẫn còn dư chỉ mỗi ng dùng bị thiệt.chắc nhờ tin này giá ip h giảm liên tục hàng ip4 wrod nguyen seri 14tr5 may mà mình chưa mua

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Xâm phạm đời tư... xem thường quyền con người!!

Thật quá đáng khi theo dõi người khác như vậy.Nếu không có biện pháp xử lý thích hợp không biết chừng sau này AP còn lập trình cho camera tự động quay chụp lén và up hình lên internet chừng đó Không biết một ngày tự nhiên các khổ chủ của ip phát hiện ảnh "hấp dẫn" của mình tràn ngập trên web sẽ thế nào nhỉ he he

biet roi
biet roi
Trả lời 12 năm trước

Chuyện bình thường

:)) có gì mà mọi người ngạc nhiên thế. trên android mình còn theo dõi được mọi người chứ chưa cần đến nhà phát hành :)) (soft Latitude). Theo tớ nhận xét khách quan thì bài này hơi thừa. Kể từ khi nhét sim vào đt di động thì chúng ta cũng đã bị track rồi chứ chưa nói đến smartphone

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Cái này là mình dựa vào thực tế sử dụng. cái gì cũng phải nói có bằng chứng người ta mới tin,). Nhắc lại lần nữa, cái nào Tốt thì dùng, cái nào hay thì nghiên cứu, chứ tớ không đi hâm mộ làm gì cả. Nếu tớ đưa ra có thể file đó sẽ sử dụng cho tính năng tìm kiếm điện thoại bị mất giống như của dòng HTC sense chạy ANDROID thì sao nhỉ? ;) cũng không loại trừ đc chứ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Các Smartphone đang theo dõi người dùng

Đọc đến đây, có thể một số người sẽ bắt đầu lên tiếng chỉ trích Apple. Tuy nhiên, sự thật là chính bạn đã đồng ý để Apple làm thế khi bạn mua một chiếc smartphone.

Và không chỉ riêng Apple, hầu hết các sản phẩm smartphone của Google, Motorola, HTC, RIM, Microsoft và HP/Palm đều hoạt động theo nguyên tắc tương tự. Dưới đây là một trích đoạn trong thỏa thuận bản quyền của RIM: "Bên cạnh những thông tin cá nhân khác được liệt kê trong bản thỏa thuận này, mỗi khi bạn sử dụng thiết bị để định vị địa điểm, các thông tin như GPS, ID nhà mạng, ID trạm phát sóng và tín hiệu sóng Wifi hoặc sóng viễn thông sẽ được chuyển đến RIM. RIM có thể dùng những thông tin đó để cung cấp dịch vụ định vị cho bạn và những dịch vụ có thể chia sẻ thông tin của bạn cho các bên thứ 3.

Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đồng ý để thông tin của bạn được chia sẻ cho những đối tượng bên ngoài. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể sử dụng những thông tin đó để thiết lập dữ liệu tổng hợp về bạn, bao gồm cả việc sử dụng nó cho mục đích quảng cáo."

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

I.OS quá tầm thường.

riêng I.OS tầm thường thấy rõ. Quá đơn giản. Ko khám phá gì được nhiều. Ko là cái đinh gì với OS Winphone, Symbian, I.OS Xài được một tuần thấy chán ngắt. Đã xài Iphone 2G rồi đến 3GS nhưng hầu như tất cả vẫn vậy.

Nhưng nói cho cùng thì Apple và google đã vi phạm quyền riêng tư của người tiêu dùng khi không thông báo rộng rãi là máy sẽ có tập tin như thế. Chứ đừng để phải phanh phui ra như vậy. Những dữ liệu như thế Apple và google có bao mật nó không hay là để trôi nổi rồi sẽ được Wikileaks sử dụng nó thôi. Hãy coi chừng nhe'. Nếu muốn đua đòi mà bắt chước xài iphone.

dp
dp
Trả lời 12 năm trước

iOS 4 đang theo dõi người dùng

Qua vụ việc bị phanh phui mới nhớ tới hệ điều hành Vietkey của VN. Ko biết bây giờ ra sao rồi? giành giải Trí tuệ VN xong rồi im luôn. Quay về chủ đề chính - khi đã xài SP của của người khác thì mình đã tự mang một gián điệp bên cạnh rồi. Từ OS, soft của PC, điện thoại.. Ngay cả ôtô, máy in hay bất kỳ sp công nghệ nào khác nữa. Các thứ người dùng nhìn trên màn hình thì có thể nhận ra, còn những cái chạy ngầm hoặc "khi cần" mới chạy thì ai mà biết được. Nhà sản xuất họ có thể lập trình bất cứ thứ gì họ muốn. Các bạn thử hình dung nếu vào một ngày nào đó trong tương lai, đồng loạt HĐH Windown, Mac, iOS, android... đồng thời fomat toàn bộ bộ nhớ các thiết bị trên khắp thế giới( chỉ trừ một vài nơi), phá hoại toàn bộ dữ liệu người dùng và "đình công" không chạy nữa thì chuyện gì sẽ sảy ra? "Bom đạn" nào so với cái này được! Thế mới biết những sp tự mình làm ra, dù kém một tý nhưng nếu có sẽ lợi ích hơn cả vạn lần những thứ đi mua. iOS mới chỉ là lời cảnh tỉnh nho nhỏ thôi. Các nước đều nhìn ra vấn đề, nhưng vì "cảnh thảm" chưa xảy ra và hiện tại "không biết" sẽ xảy ra hay không nên mức độ quan tâm, hoạch định chính sách, phòng ngừa rủi do mỗi nước có khác nhau. Riêng VN: cá nhân tôi ủng hộ 1 phiếu cho Vietkey linux!