MacBook Pro 13 inch - giá rẻ nhất vẫn hơn MacBook Air 2018 đời mới???

Apple cùng với Samsung luôn là những ông lớn hàng đầu trong giới công nghệ thế giới. Song song trên mặt trận Smartphone nảy lửa thì Apple là một trong những thương hiệu laptop dẫn đầu về doanh số và được rất nhiều người lựa chọn. MacBook Air 2018 đời mới ra đời được kì vọng là bản kế nhiệm hoàn hảo cho các phiên bản Air đời trước. Nhưng với mức giá là 1200$ thì nhiều chuyên gia lại đưa ra lời khuyên là bạn nên lựa chọn MacBook Pro 13 inch bản rẻ nhất với 100$ cộng thêm, không phải vì MacBook Air 2018 không đủ tốt mà bởi vì ngay cả bản rẻ nhất của Pro 13 inch cũng quá xuất sắc rồi!


1. Trọng lượng siêu nhẹ

Điểm ưu việt của chiếc MacBook Air 2018 so với các thế hệ trước và so với các phiên bản khác đó chính là trọng lượng siêu nhẹ của nó. Tuy nhiên khi so sánh với MacBook Pro 13 inch thì sự khác biệt này không đáng là bao. Trọng lượng của Air 2018 là 1,25 kg, không chênh lệch quá lớn so với con số 1,37 kg của MacBook Pro. Thực tế, không phải là chiếc MacBook Air mới có trọng lượng trở nên nặng hơn mà thay vào đó, những phiên bản cải tiến của MacBook Pro 13 inch đã giảm bớt được trọng lượng.

2. Độ mỏng tuyệt hảo

Thêm một ưu điểm nữa của MacBook Air 2018 là độ mỏng gần như tuyệt hảo của nó. Ấy thế mà khi đặt lên bàn cân với MacBook Pro 13 inch thì thậm chí chiếc laptop này còn dày hơn đôi chút. Chiếc MacBook Pro 13 inch trên thực tế lại mỏng hơn vị trí dày nhất của MacBook Air 2018. Mặc dù độ chênh lệch chỉ khoảng 0,51mm, nhưng nó rõ ràng đã đánh bại MacBook Air trong thị trường laptop nhỏ và nhẹ.

3. Màn hình 

Mặc dù có cùng chỉ số về độ phân giải là 2560x1600 nhưng MacBook Pro 13 inch lại được đánh giá cao hơn về màu sắc và độ sáng. Cụ thể thì chiếc MacBook Pro sở hữu gam màu "P3" rộng hơn và cho độ tương phản tốt hơn. Bên cạnh đó thì màn hình của MacBook Pro có độ sáng đến 500 nits trong khi MacBook Air lại chỉ là 300 nits. Nhưng nhìn chung nếu bạn không phải là một người quá chuyên nghiệp và quan tâm nhiều tới hình ảnh thì MacBook Air vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu thông thường của người dùng.

4. Cấu hình mạnh

Mặc dù chiếc MacBook Air sở hữu bộ xử lý Core i5 mới hơn so với MacBook Pro 13 inch phiên bản 2017 nhưng sức mạnh của nó lại không bằng người tiền nhiệm. MacBook Air sử dụng dòng chip Y-series của Intel, không tiêu tốn quá nhiều năng lượng và không tỏa nhiệt nhiều bằng dòng U-series trên macBook Pro 13 inch. Bù lại thì không gian rộng và tản nhiệt tốt ở MacBook Pro 13 inch lại cực kì phù hợp với dòng chip U nên vì thế mà sức mạnh của nó cũng tốt hơn. 

Cùng tham khảo giá bán của một số chiếc MacBook sau đây:

Nhìn chung thì cũng không có quá nhiều sự chênh lệch lớn giữa MacBook Air 2018 và MacBook Pro 13 inch. Nếu bạn thích sự mới mẻ và hợp thời thì nên lựa chọn MacBook Air 2018. Nhưng nếu bạn ưu tiên hơn về chất lượng thì có thể thêm 100$ để sở hữu MacBook Pro 13 inch để có trải nghiệm tốt hơn. 

 

Chưa có câu trả lời nào